Thượng đỉnh Hàn – Triều xác định thời gian diễn ra lần 3

GD&TĐ - Thượng đỉnh tiếp theo của Triều Tiên và Hàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 9 tại Bình Nhưỡng – hãng tin Hàn Quốc Yonhap News vừa cho hay.  

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải)
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải)

“Chúng tôi đã nhất trí tổ chức một thượng đỉnh liên Triều trong tháng 9 ở Bình Nhưỡng” – Hãng tin trên trích tuyên bố báo chí chung được đưa ra sau các cuộc đàm phán hôm qua (12/8) tại Panmunjom – “Chúng tôi cũng xem xét lại việc thực hiện các điều kiện của tuyên bố Panmunjom và tổ chức tham vấn một cách chân thành về các vấn đề liên quan đến việc thực hiện nó tích cực hơn”.

Ngày 27/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp gỡ tại làng biên giới hai nước là Panmunjom. Đây là thượng đỉnh đầu tiên của hai lãnh đạo trong 10 năm qua. Tuyên bố Panmunjom về hòa bình, thịnh vượng và thống nhất trên bán đảo Triều Tiên đã được ký kết sau các cuộc đàm phán. Seoul và Bình Nhưỡng đã khẳng định mục tiêu chung của họ là phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên và đồng ý tiếp tục hội đàm cấp cao.

Cuộc họp thứ 2 của các nhà lãnh đạo hai nước diễn ra tại Panmunjom vào tháng 5 vừa qua.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quyền và trách nhiệm công vụ

GD&TĐ - Có thể thấy, để có nền công vụ hiệu lực, hiệu quả, ngoài các quy định pháp luật, yếu tố quan trọng là tinh thần trách nhiệm.