Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố ngăn Israel lập “nhà nước khủng bố” ở bắc Syria

GD&TĐ - Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói rằng “một nhóm các quốc gia do Israel đứng đầu đã mong muốn thiết lập một đất nước khủng bố ở bắc Syria và chúng tôi đã chặn đứng kế hoạch  này”.

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu
Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra bình luận trên trong một cuộc họp báo với cố vấn Bộ trưởng Ngoại giao Iran ở thành phố Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ - trang tin I24 của Israel cho biết.

Trong bài nói của mình, ông Cavusoglu cũng chỉ trích các tuyên bố của Mỹ về các mỏ dầu của Syria và cho rằng “họ công khai thừa nhận họ ở đó vì dầu mỏ, chúng tôi đang nói về một quốc gia không giấu sự thật rằng họ có mặt ở các nước khác để chiếm các nguồn tài nguyên thiên nhiên. Số tiền có được từ những nguồn tài nguyên này được sử dụng để tài trợ các tổ chức khủng bố như mặt trận người Kurd”.

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng Ankara “mở Chiến dịch mùa xuân hòa bình ở Syria để tiêu diệt khủng bố, ngược lại với các quốc gia khác như Mỹ vốn đang ở đó để chiếm đoạt tài nguyên thiên nhiên của Syria”.

 “Bình luận của TT Trump về dầu mỏ Syria cho thấy người Mỹ đang vi phạm luật quốc tế” – ông Cavusoglu nói.

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra ý kiến trên trong bối cảnh Thứ trưởng Ngoại giao Israel Tzipi Hotovili trả lời đề xuất về việc giúp đỡ người Kurd.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ