Thổ Nhĩ Kỳ chính thức tấn công đông bắc Syria

GD&TĐ - Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi động hoạt động quân sự có tên “Chiến dịch mùa xuân hòa bình” chống lại PKK/YPG và nhóm khủng bố IS ở phía bắc Syria. Theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng mặt đất nước này đã vượt qua biên giới vào phía bắc Syria.

Đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở gần biên giới với Syria ngày 9/10.
Đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở gần biên giới với Syria ngày 9/10.

Sau các cuộc tấn công trên không và pháo binh nhắm vào các vị trí quân sự của chiến binh người Kurd, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động một giai đoạn khác của Chiến dịch mùa xuân hòa bình khi tiến vào lãnh thổ phía bắc Syria.

Theo cơ quan báo chí của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo, ít nhất 3 chiến binh người Kurd và 5 thường dân đã thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương trong cuộc pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào khu vực biên giới bên trong Syria vào hôm qua (9/10).

Theo giới truyền thông, các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công ít nhất 4 thị trấn ở tỉnh Hasakah và 2 thị trấn ở tỉnh Raqqa. Ngoài ra, các máy bay Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã tấn công một đường cấp điện cho cơ sở quản lý nước Alluk, cũng như một con đập phía bắc Al-Malikiyah.

Thổ Nhĩ Kỳ coi lực lượng người Kurd ở Syria là một phần mở rộng của đảng Công nhân người Kurd (PKK) mà Ankara xem là một tổ chức khủng bố. Trong khi đó, Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) là chi nhánh có vũ trang của PKK.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.