Thảm sát kinh hoàng trong nhà tù Brazil, 57 người chết và có thể tăng

GD&TĐ - Hôm qua (29/7), một cuộc đụng độ đẫm máu xảy ra giữa 2 băng đảng nhà tù đã khiến ít nhất 57 người chết, trong đó 16 người bị chặt đầu. Đây được xem là vụ xung đột đẫm máu mới nhất khi chính phủ Brazil đang cố gắng kiểm soát những nhà tù quá tải ở đây.  

Lực lượng cảnh sát được triển khai
Lực lượng cảnh sát được triển khai

Số nạn nhân có thể tăng lên khi các nhà chức trách tìm kiếm tất cả các khu vực có liên quan – người quản lý các nhà tù của Brazil Jarbas Vasconcelos nói trong một cuộc họp báo.

Ông Vasconcelos nói rằng một cuộc chiến giữa các nhóm tội phạm tại nhà tù Altamira xảy ra vào buổi sáng khi bữa sáng đang được đưa ra.

Những tù nhân cũng gây ra các vụ hỏa hoạn để ngăn nhà chức trách vào các nơi của nhà tù trong khoảng 5 giờ liên.

Người thân của tù nhân bị sát hại
Người thân của tù nhân bị sát hại 

Vụ xung đột này giống với vụ việc xảy ra vào tháng 5 vừa qua khi 55 tù nhân bị chết trong một loạt các cuộc bạo loạn tại bang Amazonas bên cạnh.

Đầu năm 2017, hơn 120 tù nhân đã chết trong các nhà tù ở một số bang phía bắc khi các băng nhóm đối lập đụng độ vì tranh quyền kiểm soát các tuyến đường buôn lậu ma túy trong khu vực. Vụ bạo lực này kéo dài vài tuần và lan ra nhiều bang khác nhau.

Brazil là quốc gia có số tù nhân lớn thứ 3 thế giới với con số 726.712 người tính đến tháng 6/2016.

Số tù nhân trên đã gấp đôi công suất của các nhà tù năm đó vốn chỉ dành cho khoảng 368.049 tù nhân.

Cùng với tình trạng quá tải nghiêm trọng, các nhà tù Brazil cũng bị ảnh hưởng bởi bạo lực băng nhóm, theo đó, các vụ bạo loạn, vượt ngục không phải là chuyện hiếm.

Theo Al Jazeera

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô trò Trường THCS Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tìm hiểu về Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Vân Anh

Bồi đắp niềm tự hào dân tộc

GD&TĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các trường học đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm GD thế hệ trẻ về lịch sử hào hùng của dân tộc.