Tàu ngầm Nga bị NATO theo dõi

GD&TĐ - Các tàu ngầm Nga đã bị NATO theo dõi trong vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới đây.

Tàu ngầm "Yuri Dolgoruky" của Nga.
Tàu ngầm "Yuri Dolgoruky" của Nga.

Mặc dù các vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa “sineva” và “Bulava” chỉ được Bộ Quốc phòng Nga công bố sau khi các tên lửa đã bắn trúng mục tiêu tại một căn cứ huấn luyện. Tuy nhiên, có thông tin rằng trước đó, NATO đã có thông tin về vị trí của tàu ngầm Nga tại thời điểm phóng.

Theo trang tin Avia.pro, trước đó không lâu, máy bay quân sự của NATO đã thực hiện chuyến bay gần các địa điểm phóng của tàu ngầm Nga tại biển Barents và Biển Bắc. Đó là các chuyến bay kéo dài và đã được quan sát trong nhiều ngày liên tiếp. Điều này cho thấy các quốc gia NATO đã biết về vị trí của các tàu ngầm Nga khi thực hiện các vụ phóng tên lửa liên lục địa, tuy nhiên, thời gian phóng tên lửa vẫn chưa được xác định.

Trước đó, NATO đã tuyên bố rằng các thiết bị hiện đại cho phép họ xác định vị trí của tàu ngầm Nga với độ chính xác cao. Truyền thông Nga đã có lần đưa tin về việc các máy bay Mỹ đã nhiều lần bay theo các tàu ngầm Nga trên cùng một tuyến đường.

Tuy nhiên, thiết bị nào đã được NATO sử dụng để xác định chính xác vị trí của các tàu ngầm “Tula” và “Yuri Dolgoruky” của Nga hiện vẫn chưa được biết.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.