Tàu NATO tiến vào vùng biển Baltic

GD&TĐ - Nhóm tàu chiến của Hải quân NATO đã tiến vào vùng biển Baltic.

Tàu NATO tiến vào vùng biển Baltic

Đội biệt kích bao gồm tàu khu trục Mỹ USS Gravely, chiến hạm K. Pulaski của Ba Lan, Gokova của Thổ Nhĩ Kỳ và Juan De Borbon của Tây Ban Nha. Thông tấn xã TASS cho biết, để ứng phó với hành động này, Hạm đội của Hải quân Nga đã chuyển sang tăng cường sẵn sàng chiến đấu.

Nhóm các tàu chiến của NATO được kiểm soát bởi Trung tâm quản lý quốc phòng Nga. Công tác tuần tra các tàu chiến và các phương tiện hàng không của Hạm đội Baltic thuộc Hải quân Nga được tổ chức tại một số khu vực trên biển. Các hệ thống tên lửa ven biển "Ball" và "Bastion" đã được đưa vào để thực hiện nhiệm vụ.

Ngày 27/2/2019, tàu khu trục USS Gravely đã tiến vào biển Baltic. Đây là lá cờ đầu của nhóm hải quân thường trực đầu tiên của NATO. Tàu khu trục này đã quen thuộc với các thủy thủ Nga từ sự cố tháng 6/2016. Khi đó, tàu khu trục Mỹ đã cố gắng xua đuổi tàu giám sát Nga "Yaroslav the Wise".

Tuy nhiên, qua video, có thể thấy sự đe dọa từ phía tàu chiến Mỹ là không có tác dụng, tàu Hải quân Nga đã không thay đổi hướng đi.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.