Sau Pháp, Anh đưa trực thăng tấn công Apache tới gần biên giới Nga

GD&TĐ - 5 chiếc trực thăng tấn công AH-64 Apache của Lực lượng Hoàng gia Anh đã đến căn cứ không quân Amari ở Estonia trong hoạt động triển khai của NATO ở khu vực Baltic – cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Estonia cho biết hôm qua (20/4). 

Trực thăng Apache
Trực thăng Apache

Những trực thăng này dự kiến sẽ tham gia vào cuộc tập trận Spring Storm của NATO và xử lý các tình huống bất ngờ tại căn cứ quân sự gần Tapa – một thành phố của Estonia cách biên giới Nga khoảng 140km.

Những trực thăng được triển khai sẽ sớm thực hiện các chuyến bay đầu tiên trong không phận Estonia trước khi tham gia tập trận với 4 chiếc trực thăng đa chức năng AW159 Wildcat của Anh cũng đã đến căn cứ trên.

Trước đó, Đại sứ quán Pháp ở Tallinn đã tuyên bố sự xuất hiện của một đơn vị gồm 300 binh sĩ thuộc Quân đội Pháp và Quân đoàn nước ngoài ở thị trấn Tapa. Những binh sĩ này sẽ ở lại Estonia cho tới cuối tháng 8 để tham gia nhiệm vụ FRA-EFP LYNX, nhằm tăng cường sự hiện diện của liên minh trong khu vực. Paris cũng sẽ triển khai 5 xe tăng Leclerc và 20 xe chiến đấu bộ binh… Tất cả sẽ được chuyển tới Estonia bằng đường sắt.

Moscow đã nhiều lần lên tiếng báo động các hoạt động chưa có tiền lệ và sự tăng cường hiện diện của NATO vì cho rằng có “mối đe dọa của Nga”. Trước đó, điện Kremlin nói rằng Nga không đe dọa bất kỳ ai nhưng sẽ chú ý tới mọi hoạt động có thể gây nguy hiểm.

NATO đã bắt đầu tăng cường đáng kể sự hiện diện của mình ở gần Nga sau cuộc khủng hoảng Ukraine năm 2014, họ triển khai các nhóm chiến đấu, tiến hành các cuộc tập trận lớn, đưa máy bay trinh sát và máy bay không người lái dọc theo đường biên giới Nga.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ