Quân đội Syria tiến vào Khan Sheikhoun sau khi chiến binh rút lui

GD&TĐ - Hôm nay (20/8), được sự cho phép của chỉ huy cao cấp, quân đội Syria đã tiến vào Khan Sheikhoun của Idlib sau khi các chiến binh rút lui khỏi phía bắc thị trấn này.

Quân đội Syria.
Quân đội Syria.

Quân đội Syria giờ đây đang rà soát tại các khu vực lân cận để đảm bảo Khan Sheikhoun không còn chất nổ nào do chiến binh để lại sau khi rút lui.

Phát ngôn viên nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham nói rằng các lực lượng của chúng đã rút về phía nam thị trấn. Tuy  nhiên, một số nhà hoạt động đối lập đã phủ nhận thông tin này và nói rằng Khan Sheikhoun không còn ai.

Kể từ khi mất Talat Al-Nimr ở phía bắc Khan Sheikhoun, các chiến binh đã liên tiếp hứng tên lửa và pháo. Đây là lý do tại sao chúng buộc phải rút khỏi phía bắc thị trấn.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói rằng các cuộc tấn công của chiến binh Hay’at Tahrir Al-Sham ở Idlib sẽ bị đè bẹp và Thổ Nhĩ Kỳ đã được thông báo về điều này.

Hôm qua, Bộ Ngoại giao Syria nói rằng những xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ đã đi qua biên giới Syria và di chuyển về phía Khan Sheikhoun – một căn cứ của phiến quân tại Idlib. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã buộc tội Không lực Syria không kích chống lại đoàn xe này khiến 3 thường dân thiệt mạng  và 12 người khác bị thương.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ