Phối hợp với Nga, Quân đội Syria tuyên bố tiêu diệt 30 chiến binh thánh chiến ở Idlib

GD&TĐ - Không lực Syria và Nga mới tiến hành một cuộc tấn công chiến lược nhắm vào 2 căn cứ của nhóm khủng bố Hurras Al-Deen ở phía đông vùng đồng quê tỉnh Idlib.

Chiến đấu cơ của Không lực Nga.
Chiến đấu cơ của Không lực Nga.

Những cuộc không kích của Không lực Nga và Syria được cho là đã phá hủy các căn cứ khủng bố ở phía đông thị trấn Idherib của Agher và Ballisa, khiến nhiều chiến binh thánh chiến nước ngoài.

Nhóm Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh cho rằng tổng số có 9 người thiệt mạng, trong đó 6 kẻ là khủng bố Harrus Al-Deen.

Trong khi đó Quân đội Syria cho rằng cuộc tấn công kết hợp với Nga đã làm chết hơn 30 tên khủng bố của nhóm Hurras Al-Deen và gần như tất cả là các chiến binh nước ngoài từ vùng Kavkaz của Nga, trong đó có Azerbaijan, Georgia, Chechnya.

Nguồn tin quân sự Syria cho biết lực lượng của họ đã rà soát khu vực ở phía đông Idlib này vài ngày trước cuộc tấn công, họ chờ nhóm khủng bố tổ chức một cuộc họp của các chỉ huy rồi mới tiến hành dội hỏa lực.

Nguồn tin trên chỉ ra rằng nhóm khủng bố đang chuẩn bị một cuộc tấn công quy mô lớn ở phía đông Idlib trước thì bị Syria và Nga giáng đòn.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.