Phản ứng của TT Trump trước lời mời tới Bình Nhưỡng của Chủ tịch Kim

GD&TĐ - TT Mỹ Donald Trump nói rằng ông “có thể không” nghiêng về việc thăm Triều Tiên trong tương lai gần. Tuy nhiên, ông cũng từ chối bình luận trước thông tin một tờ báo cho rằng Chủ tịch Kim Jong-un mời ông tới thăm Bình Nhưỡng.

TT Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un (phải) trong cuộc gặp tại khu vực phi quân sự nằm giữa Triều Tiên và Hàn Quốc hồi tháng 6.
TT Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un (phải) trong cuộc gặp tại khu vực phi quân sự nằm giữa Triều Tiên và Hàn Quốc hồi tháng 6.

“Mối quan hệ hiện rất tốt nhưng tôi không muốn bình luận về vấn đề này” – TT Trump nói với các phóng viên tại Nhà trắng hôm qua (16/9) khi được hỏi liệu lãnh đạo Triều Tiên có mời ông thăm Bình Nhưỡng hay không.

“Tôi sẽ thăm … vào lúc nào đó trong tương lai sau này và phụ thuộc vào những gì xảy ra, tôi chắc chắn ông ấy cũng muốn thăm Mỹ. Tuy nhiên, tôi không nghĩ việc này đã sẵn sàng. Tôi cho rằng chúng tôi còn những chặng đường cần phải đi”.

Hôm qua, một tờ báo Hàn Quốc dẫn lời các nguồn tin ngoại giao nói rằng Chủ tịch Kim đã mời TT Trump tới thăm Bình Nhưỡng trong bức thử gửi hồi tháng 8 trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ.

Trong bức thư gửi vào tuần thứ 3 của tháng 8 trên, Chủ tịch Kim nói về việc ông “sẵn sàng” cho thượng đỉnh thứ 3 và mời TT Trump thăm Bình Nhưỡng – tờ báo JoongAng Ilbo nói khi dẫn lời các nguồn tin giấu tên.

Ngày 9/8, TT Trump cho biết đã nhận được “bức thư rất tuyệt” từ Chủ tịch Kim. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ không nói về việc liệu có bức thư thứ 2 tới vào tháng 8 hay không.

TT Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đã gặp nhau 3 lần kể từ tháng 6 năm ngoái để thảo luận cách giải quyết cuộc khủng hoảng liên quan tới các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, tuy nhiên có ít tiến triển đạt được sau các cuộc gặp gỡ này.

Theo Al Jazeera

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?