Ông Kim Jong-un trực tiếp chỉ đạo cuộc thử vũ khí siêu lớn

GD&TĐ - Triều Tiên vừa thử thành công hệ thống bắn liên tiếp của bệ phóng tên lửa đa nòng siêu lớn – hãng tin Yonhap cho biết hôm nay (29/11). Theo Yonhap, lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc thử nghiệm này.  

Triều Tiên tuyên bố thử thành công hệ thống bắn liên tiếp của bệ phóng tên lửa đa nòng siêu lớn
Triều Tiên tuyên bố thử thành công hệ thống bắn liên tiếp của bệ phóng tên lửa đa nòng siêu lớn

“Thông qua việc thử nghiệm hệ thống bắn liên tiếp, sự vượt trội và độ tin cậy của hệ thống vũ khí này đã được khẳng định” – Yonhap cho hay.

Theo hãng tin KCNA của Triều Tiên, ông Kim đã thể hiện sự hài lòng với kết quả của vụ phóng.

Ngoài Chủ tịch Kim jong-un, các quan chức cao cấp trong Đảng Lao động Triều Tiên và quan chức quân sự hàng đầu nước này cũng có mặt tại cuộc bắn thử trên.

Hôm qua, Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết họ đã xác định 2 tên lửa tầm ngắn được bắn Yeonpo, phía đông tỉnh Nam Hamgyong hướng về phía biển Nhật Bản. Đây được cho là hệ thống phóng tên lửa đa nòng cỡ lớn. 2 tên lửa trên bay khoảng 380km ở độ cao 97km.

Những tên lửa trên rất có thể đã rơi xuống ngoài vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản. Đây là lần phóng thứ 12 của loại tên lửa này kể từ tháng 5 vừa qua.

Cuối tháng 10, Bình Nhưỡng đã bắn 2 tên lửa tầm ngắn bay xa 370km ở độ cao 90km về phía biển Nhật Bản.

Lần thử nghiệm gần đây nhất của Triều Tiên gặp phải làn sóng chỉ trích của phương Tây. Đặc biệt, Đức đã kêu gọi Triều Tiên nên bắt đầu các cuộc đàm phán với Mỹ về việc giảm trừ vũ khí. Anh cũng thúc giục Triều Tiên dừng các vụ thử tên lửa và khôi phục đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ