Ông Duterte sa thải Bộ trưởng Nội vụ vì tham nhũng

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 3-4 đã sa thải Bộ trưởng Nội vụ nước này vì các cáo buộc tham nhũng.

Ông Duterte sa thải Bộ trưởng Nội vụ vì tham nhũng

Hãng Reuters ngày 3-4 đưa tin ông Duterte đã sa thải Bộ trưởng Nội vụ Ismael Sueno vì liên quan đến cáo buộc tham nhũng.

“Ông Duterte cách chức Bộ trưởng Nội vụ Philippines Ismael Sueno vì đã làm mất lòng tin và sự tín nhiệm”, phát ngôn viên tổng thống Ernesto Abella thông báo. Quyết định cách chức này được ông Duterte đưa ra trong cuộc họp nội các vào tối ngày 3-4. Cũng theo ông Ernesto Abella, việc cách chức này như một lời cảnh báo đối với các quan chức còn lại trong chính quyền ông Duterte.

Ong Duterte sa thai Bo truong Noi vu vi tham nhung - Anh 1

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: REUTERS.

Kể từ khi nhậm chức tổng thống vào tháng 6 năm ngoái, ông Duterte đã mạnh tay đàn áp các vấn đề liên quan đến ma túy, tội phạm và tham nhũng để phát triển nền kinh tế. Tổng thống Philippines đã cách chức hàng chục quan chức, hai quan chức cấp cao trong lĩnh vực nhập cư và cựu phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông do có liên quan đến tham nhũng.

Ông Abella cho hay chính Bộ trưởng Ismael là người đã thuyết phục ông Duterte tham gia tranh cử tổng thống, tuy nhiên điều này không ngăn cản nhà lãnh đạo Philippines theo đuổi mục tiêu xây dựng một chính phủ đáng tin cậy bằng cách trấn áp các vấn nạn như tham nhũng.

Bộ trưởng Tư pháp Philippines Vitaliano Aguirre trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền thanh cũng khẳng định ông Sueno đã bị bãi nhiệm khỏi nội các, nhưng không tiết lộ nguyên nhân khiến tổng thống có quyết định này.

Ông Sueno là bộ trưởng thứ hai bị bãi nhiệm. Trước đó, Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay cũng vừa bị cách chức vì nói dối về quốc tịch Mỹ.

Theo PLO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ