Nhật Bản xem xét điều tàu hộ tống đến Vịnh Ô-man

GD&TĐ - Tờ Nikkei cho biết, Nhật Bản đang xem xét lựa chọn một tàu hộ tống độc lập, treo cờ Nhật Bản, để thực hiện nhiệm vụ hộ tống các tàu dân sự tại các khu vực thuộc Vịnh Ô-man và Eo biển Bab el-Mandeb, đồng thời tuyên bố, không có kế hoạch tham gia liên minh do Mỹ tạo ra.

Tàu hộ tống của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản.
Tàu hộ tống của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản.

Nhật Bản không có kế hoạch tham gia liên minh chống Iran do Mỹ đứng đầu vì không muốn làm hỏng quan hệ với Tehran, tuy nhiên, Tokyo cũng đang xem xét một số hoạt động độc lập để bảo vệ các tàu Nhật Bản trong khu vực Vịnh Ô-man và Eo biển Bab el-Mandeb.

Hiện tại, Nhật Bản đang xem xét 3 phương án triển khai:

Theo phương án đầu tiên, một số tàu tuần tra của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản sẽ được gửi đến Vịnh Ô-man và Eo biển Bab el-Mandeb, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các tàu thương mại Nhật Bản tại đây. Trong phương án này, tàu hộ tống sẽ có quyền nổ súng nếu tình huống nghiêm trọng xảy ra.

Phương án thứ hai liên quan đến việc tuần tra trên không của các máy bay Nhật Bản tại các khu vực được chỉ định từ căn cứ quân sự ở Djibouti.

Phương án thứ ba, là tổng hợp của hai phương án trên. Theo đó, tàu hộ tống của Nhật Bản sẽ được cử đến khu vực Vịnh Ô-man và Eo biển Bab el-Mandeb, đồng thời, việc tuần tra trên không của các máy bay cũng sẽ được tiến hành tại khu vực này.

Được biết, khu vực hoạt động của các tàu và máy bay Nhật Bản sẽ chỉ giới hạn ở Vịnh Ô-man và Eo biển Bab el-Mandeb gần Yemen, không giống với những hoạt động của các tàu chiến Mỹ, trải rộng ở cả Yemen và Iran.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...