Người đứng đầu Lầu năm góc từ nhiệm để “dành thêm thời gian cho gia đình”

GD&TĐ - Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan đã từ nhiệm sau 6 tháng tại vị. Động thái này diễn ra giữa lúc Trung Đông đang căng thẳng.  

Bộ trưởng Lục quân Mỹ  Mark Esper (trái) và quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan
Bộ trưởng Lục quân Mỹ Mark Esper (trái) và quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan

Hôm qua (18/6), TT Mỹ Donald Trump tuyên bố trên Twitter rằng ông Patrick Shanahan đã rút khỏi đề cử cho vị trí đứng đầu Lầu năm góc “để ông ấy có thể dành thêm thời gian cho gia đình”.

Một vụ việc xảy ra năm 2011 ở gia đình ông Shanahan được cho là liên quan việc từ nhiệm trên. Khi đó con trai của ông Shanahan đánh mẹ của mình bằng một gậy bóng chày và khiến bà nứt hộp sọ.

“Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan – người đã thực hiện một công việc tuyệt vời – đã quyết định không tiếp tục quá trình khẳng định mình để có thể dành thêm thời gian cho gia đình” – TT Trump viết.

FBI cũng đưa ra một cuộc điều tra đối với Shanahan và vợ cũ về các cáo buộc giữa hai người vào năm 2010.

Ông Shanahan nói rằng “thật không may khi một tình huống gia đình đau đớn và sâu sắc từ lâu đã bị khơi lại và được mô tả một cách không đầy đủ, do vậy gây hiểu nhầm”. Ông cũng cho biết không muốn con cái “sống lại một giai đoạn đau thương trong cuộc sống gia đình và mở lại các vết thương vốn đã mất nhiều năm để gàn gắn”.

“Tôi sẽ hoan nghênh cơ hội để trở thành bộ trưởng quốc phòng, nhưng không thể mất đi việc trở thành một người cha tốt”.

Bộ trưởng Lục quân Mỹ Mark Esper đã được chỉ định giám sát Lầu năm góc.

“Tôi cám ơn Patrict vì sự phục vụ xuất sắc của ông ấy và sẽ chỉ định Bộ trưởng Lục quân Mỹ Mark Esper làm quyền Bộ trưởng Quốc phòng. Tôi biết Mark và không nghi ngờ việc ông ấy sẽ làm một công việc tuyệt vời” – TT Trump nói.

Tuyên bố trên được đưa ra giữa lúc Mỹ và Iran đang có căng thẳng và hôm qua, Mỹ tuyên bố triển khai thêm 1.000 lính tới Trung Đông.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.