Ngôi trường có tới 10 học sinh có IQ ngang với thiên tài

GD&TĐ - 10 học sinh của trường St Bede’s Catholic College ở Bristol, Anh đang được mời vào hiệp hội Mensa của những người có IQ cao nhất thế giới.  

10 học sinh của trường St Bede’s Catholic College được vào Hiệp hội Mensa
10 học sinh của trường St Bede’s Catholic College được vào Hiệp hội Mensa

Điểm chuẩn của thiên tài được đưa ra ở mức 140 và điểm thấp nhất trong số 10 học sinh trên là 148. Trong số 10 học sinh, 2 người có IQ cao hơn cả Albert Einstein và Stephen Hawking.

2 học sinh là Isabel Romero và Molly Dolan đều ghi được 161 điểm, kém mức điểm tối đa 1 điểm. Họ cũng là những người có IQ cao hơn so với nhà vật lý Albert Einstein và Stephen Hawking (160 điểm).

Isabel, 14 tuổi nói: “Khi tôi biết mình được chọn vào tổ chức Mensa, tôi rất vui và đồng ý gia nhập bởi vì đây là một cơ hội mới và tôi tò mò muốn biết điểm số của mình. Khi nhận được kết quả, tôi rất ngạc nhiên và thực sự hạnh phúc”.

“Chúng tôi rất vui khi có những học sinh tuyệt vời như vậy tại trường St Bede’s. Họ là niềm tự hào của nhà trường và gia đình” - Phó hiệu trưởng Rob King cho hay – “Các em sẽ có thêm tự tin rằng mình có thể làm được bất cứ điều gì mình muốn”.

Mensa là Hiệp hội những người có IQ cao lớn nhất và lâu đời nhất thế giới, họ thường xuyên đưa ra các bài kiểm tra cho mọi người đo lường IQ của mình.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ