Nghị sĩ Mỹ nêu nguyên nhân đứng sau 2 vụ xả súng liên tiếp gây rúng động

GD&TĐ - Cảnh sát đã xác định danh tính của thủ phạm đứng sau vụ xả súng hàng loạt mới nhất tại Dayton, Ohio, Mỹ sau khi hắn làm chết 9 người và khiến 26 người khác bị thương – truyền thông địa phương cho biết hôm qua (4/8).

Tay súng ở Ohio đã được xác định là Connor Betts, 24 tuổi, đến từ Bellbrook, Ohio
Tay súng ở Ohio đã được xác định là Connor Betts, 24 tuổi, đến từ Bellbrook, Ohio

Dẫn lời các nguồn tin từ nhà chức trách, hãng tin CBS News cho biết, tay súng ở Ohio đã được xác định là Connor Betts, 24 tuổi, đến từ Bellbrook, Ohio.

Theo các tuyên bố chính thức trước đó, Betts đã bị cảnh sát tiêu diệt tại hiện trường chỉ trong vòng một phút sau khi hắn bắt đầu xả súng vào mọi người.

Hãng tin AP dẫn lời nhà chức trách địa phương cho biết Betts mặc một áo chống đạn, đeo mặt nạ, có thiết bị bảo vệ thính giác và mang theo ít nhất 100 viên đạn.

Video cảnh sát ghi lại cho thấy Connor Betts ngã sau khi bị cảnh sát bắn.

 Vụ thảm sát ở Ohio diễn ra sau một vụ xả súng khác xảy ra ở bang Texas trước đó chưa tới 24 giờ. Hơn 20 người bị chết và 26 người bị thương sau khi một tay súng xả đạn tại một siêu thị Walmart tại Trung tâm mua sắm Cielo Vista ở thành phố El Paso, Texas vào tối 3/8.

Chân dung nghi phạm tiến hành xả súng ở siêu thị Walmart
 Chân dung nghi phạm tiến hành xả súng ở siêu thị Walmart

Những vụ thảm sát được xem là hành động khủng bố trong nước trên xảy ra chỉ 6 ngày sau khi ít nhất 15 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương, trong đó có 2 trẻ em, trong một vụ thảm sát tại lễ hội gia đình thường niên ở thị trấn Gilroy, California.

Cả 3 tay súng đều sử dụng súng trường tấn công quân sự kiểu AK. Theo giới truyền thông, ngoài các báo cáo về những tuyên bố về da trắng thượng đẳng mà những tay súng đưa lên mạng, hiện chưa có mối liên hệ trực tiếp nào giữa chúng.

TT Mỹ Donald Trump đã ra lệnh hạ cờ xuống một nửa sau 2 vụ thảm sát gần đây. Ông đã thảo luận những vụ xả súng mới xảy ra với FBI và Bộ trưởng Tư pháp William Barr, đồng thời tuyên bố bạo lực súng sẽ phải dừng lại.

“Sự thù ghét không có chỗ trong đất nước chúng ta, chúng ta sẽ phải xử lý nó... Chúng ta phải khiến nó dừng lại. Việc này đã diễn ra trong nhiều năm tại đất nước này” – TT Trump nói chiều hôm qua.

Trong khi đó, 2 nghị sĩ Mỹ, trong đó có lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy cho rằng điều đứng đằng sau các vụ tấn công khủng bố trong nước mới nhất của Mỹ là các trò game trực tuyến và internet. Theo các chính trị gia này, trẻ em Mỹ không nên tiếp xúc internet và thay vào đó dành thời gian để cầu nguyện.

Thủ tướng Anh Bosris Johnson, TT Pháp Emmanuel Macron và TT Nga Putin đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân của 2 vụ xả súng.

Theo Sputnik/Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.