Nga và Ukraine không trao đổi được tù nhân

GD&TĐ - Việc trao đổi tù nhân giữa Nga và Ukraine không diễn ra vào hôm nay (30/8) – phía Kiev cho biết. Sự việc được mong đợi này không diễn ra mặc dù có thông tin trước đó cho rằng một máy bay chở những người dự kiến được trao đổi đã cất cánh từ Moscow.  

Các thành viên thủy thủ đoàn của tàu hải quân Ukraine bị Cơ quan An ninh FSB của Nga bắt giữ vào tháng 11 năm 2018, tham dự phiên tòa tại Moscow. (Ảnh Reuters)
Các thành viên thủy thủ đoàn của tàu hải quân Ukraine bị Cơ quan An ninh FSB của Nga bắt giữ vào tháng 11 năm 2018, tham dự phiên tòa tại Moscow. (Ảnh Reuters)

“Chúng tôi không thể đưa ra thời gian (chính xác cho việc trao đổi) nhưng tôi có thể nói rằng nó sẽ không diễn ra hôm nay” – phát ngôn viên của Cơ quan An ninh Ukraine Elena Hitlyanskaya nói.

Trước đó, có thông tin cho rằng máy bay chở một số người quốc tịch Ukraine mà Nga đang giam giữ sẽ hạ cánh ở Kiev vào sáng nay. Cả Moscow và Kiev đều không khẳng định điều này. Sau đó các quan chức Ukraine nói rằng các cuộc đàm phán về trao đổi tù nhân vẫn đang diễn ra.

Phát ngôn viên Hitlyanskaya nói rằng quá trình này vẫn diễn ra “như dự đoán” và cho biết “không có cản trở nào” ngăn cản nó diễn ra.

Trong những tháng gần đây, khả năng về một cuộc trao đổi tù nhân đã được báo chí đề cập nhiều  lần trong mối quan hệ Nga – Ukraine. TT Nga Putin và người đồng nhiệm Ukraine Zelensky đã thảo luận vấn đề này qua điện thoại từ tháng 7. Tuần trước, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cho biết một sự trao đổi như vậy đòi hỏi “công việc tỉ mỉ” và không thể vội vã.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ