Nga tố nhóm “Mũ trắng” chuẩn bị ghi hình vụ tấn công hóa học giả ở Syria

GD&TĐ - Nga đã cảnh báo rằng các thành viên của nhóm có tên “Mũ trắng” đang chuẩn bị ghi hình hiện trường của vụ tấn công vũ khí hóa học giàn dựng ở tỉnh Idlib của Syria nhằm ám chỉ lực lượng chính phủ Syria thực hiện và tạo ra cớ nhằm gây hấn với quân đội.

Nhóm Mũ trắng
Nhóm Mũ trắng

Nói trong một cuộc họp báo tại Moscow, Nga hôm qua (31/1), Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết có những thông tin cho rằng nhóm Mũ trắng đã lắp đặt camera và thiết bị liên quan ở một số bệnh viện khắp Idlib nhằm ghi lại hình ảnh những người giả là nạn nhân của một cuộc tấn công hóa học giả. Nhóm Mũ trắng được phương Tây hậu thuẫn, bị cáo buộc hợp tác với khủng bố Takfiri và giàn dựng các cuộc tấn công hóa học.

“Căng thẳng xung quanh vùng giảm leo thang Idlib không giảm đi” – bà Zakharova chỉ ra và nói thêm rằng - “Các chiến binh Hayat Tahrir al-Sham đang có mặt ở đây, họ không chỉ bắn phá vào những khu định cư gần đó hàng ngày mà còn tích cực hiện diện gần đường dây liên lạc với lực lượng chính phủ Syria”.

Nhà ngoại giao trên cũng thể hiện lo ngại sâu sắc đối với những thông tin nói rằng những tên khủng bố “vẫn chưa từ bỏ nỗ lực dàn dựng một cuộc tấn công vũ khí hóa học chống lại thường dân”.

Bà Zakharova kết luận rằng Moscow đã thúc giục Washington rút quân khỏi Syria càng sớm càng tốt, đồng thời kêu gọi tất cả lãnh thổ của Syria phải trở về dưới sự kiểm soát của Damascus.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ