Nga phát triển tàu khu trục mới có khả năng mang gần 50 tên lửa hành trình Kalibr

GD&TĐ - Nga phát triển những tàu khu trục mới có khả năng mang gần 50 tên lửa hành trình – một nguồn tin vừa cho biết hôm qua (17/3).  

Tàu chiến Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr
Tàu chiến Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr

Cục tiết kế phương Bắc đã bắt đầu phát triển tài liệu xây dựng những tàu khu trục được hiện đại hóa trong dự án 22350M có khả năng mang tới 48 tên lửa hành trình Kalibr – một nguồn tin trong lĩnh vực quốc phòng và sản xuất nói với hãng tin TASS.

“Cục thiết kế phương Bắc đã hoàn thành việc thiết kế tàu khu trục của Dự án 22350M và hiện đang phát triển tài liệu thiết kế hoạt động cho các tàu này theo đơn đặt hàng về chiến thuật và kỹ thuật” – nguồn tin trên cho biết.

Các tàu khu trục sẽ có lượng giãn nước tới 7.000 tấn và có thể mang tên lửa hành trình siêu thanh Zircon.

Những tàu khu trục mới này sẽ có hệ thống kiểm soát hỏa lực tự động phổ quát cho tất cả các phương tiện phá hủy. “Điều này sẽ tăng đáng kể khả năng chiến đấu cho những con tàu” – nguồn tin trên nhấn mạnh.

Hải quân Nga hiện đã đưa con tàu hàng đầu trong dự án 22350 là Admiral Gorshkov vào sử dụng. Tàu khu trục Admiral Kassatonov đầu tiên của dự án 22350 đang được chạy thử nghiệm. Những con tàu này có độ giãn nước 4.500 tấn và mỗi tàu này có thể mang tới 16 tên lửa hành trình Kalibr.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.