Nga kéo dài việc chuyển giao các hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ đến năm 2025

GD&TĐ - Nga sẽ hoàn thành việc chuyển giao các hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ sớm nhất là vào năm 2025.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mặc dù theo ước tính, các doanh nghiệp quân đội Nga sản xuất ra ít nhất 3 hệ thống tên lửa phòng không S-400 mỗi năm, tuy nhiên việc cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không này cho Ấn Độ sẽ phải kéo dài từ 5-6 năm và sẽ được hoàn thành vào năm 2025 .

Phó Giám đốc Cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự Liên bang cho biết, Nga đã đề xuất hợp tác với Ấn Độ trong việc chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ 5, và ông cũng thông báo rằng, Nga sẽ hoàn thành việc cung cấp các hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ vào những năm 2024-2025.

Lô tên lửa phòng không S-400 đầu tiên của Nga sẽ được chuyển tới Ấn Độ vào năm 2020, nhưng sau đó, nguồn cung có thể sẽ bị gián đoạn. Nga không giải thích rõ về sự đình trệ này.

Trước đó, bất chấp triển vọng của các hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga, truyền thông Ấn Độ vẫn không ngừng đưa ra những chỉ trích về các hệ thống này. Điều này đã gây ra nhiều lo ngại về việc liệu Ấn Độ có từ bỏ thỏa thuận vũ khí đã ký kết với Nga hay không, đặc biệt là trong bối cảnh Washington đe dọa sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với bất kỳ quốc gia nào mua vũ khí của Nga.

Được biết, Moscow và New Delhi đã ký hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa S-400 do Nga sản xuất cho Ấn Độ trị giá 5,43 tỉ USD vào tháng 10/2018. Thỏa thuận đã được ký trong thời gian Tổng thống Nga Vladimir Putin sang thăm Ấn Độ.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.