Nga bàn giao máy bay chiến đấu Su-35 cho Không quân Trung Quốc

GD&TĐ - Nga đã hoàn thành việc bàn giao máy bay chiến đấu Su-35 đa chức năng cho Trung Quốc. Hợp đồng sẽ được thực hiện đầy đủ vào năm 2020, vì hợp đồng không chỉ liên quan đến việc giao máy bay mà còn nhiều nội dung khác. Theo nguồn tin trên Interfax.

Nga bàn giao máy bay chiến đấu Su-35 cho Không quân Trung Quốc

Theo hợp đồng được ký kết vào năm 2015, Trung Quốc đã mua 24 máy bay chiến đấu Su-35 đa chức năng của Nga với giá 2,5 tỷ USD.

Trong tiến trình thực hiện hợp đồng, Không quân Trung Quốc đã nhận được bốn chiếc máy bay chiến đấu đầu tiên vào năm 2016. Mười chiếc trong năm 2017 và mười chiếc trong năm 2018, như vậy Nga đã hoàn thành việc bàn giao máy bay Su-35 cho Trung Quốc.

Được biết, Su-35 là một loại máy bay chiến đấu đa năng của Nga thuộc thế hệ 4 ++, được thiết kế bởi Cục thiết kế Sukhoi. Nó sử dụng công nghệ của thế hệ thứ năm, do đó ưu thế hơn so với những chiếc có cùng thế hệ.

Su-35 tiếp tục được phát triển, thành quả là chiếc Su-35BM, về sau thường được biết đến với tên chính thức là Su-35S, hiện đang được phục vụ trong Không quân Nga.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ