NATO cảnh báo Đức về tên lửa tầm trung mới của Nga

GD&TĐ -  Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã cảnh báo Đức về một tên lửa tầm trung mà Nga sản xuất. Trong bài viết của mình trên báo Frankfurter Allgemeine Zeitung, ông Stoltenberg nói về một hệ thống tên lửa di động có thể nhắm tới Berlin, Frankfurt am Main và Munich.  

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

“Đây là một hệ thống tên lửa di động, nó có thể được che giấu dễ dàng khỏi các hệ thống theo dõi” – ông Stoltenberg nói.

Theo Tổng thư ký NATO, Nga thậm chí đã cố gắng triển khai hệ thống tên lửa mới của mình, tuy nhiên ông không nói địa điểm cụ thể.

Hôm qua (14/7), đại diện cao cấp của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Federica Mogherini đã đưa ra một tuyên bố thay mặt cho EU, trong đó bà cảnh báo về mối đe dọa của một cuộc chạy đua vũ trang mới.

Trước đó, ông Stoltenberg đã kêu gọi Nga sử dụng “cơ hội cuối cùng” của mình để tuân thủ Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF). Ông Stoltenberg cho rằng lãnh đạo Kremlin có bổn phận loại bỏ những tên lửa này.

Theo Unian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.