Mỹ hạ thủy 2 tàu ngầm tấn công mới nhất có khả năng mang theo 12 tên lửa Tomahawk

GD&TĐ - Những tàu ngầm hạt nhân lớp “Virginia” có khả năng mang theo 12 tên lửa “Tomahawk”.

Mỹ hạ thủy 2 tàu ngầm tấn công mới nhất có khả năng mang theo 12 tên lửa Tomahawk

Mỹ làm lễ hạ thủy những tàu ngầm hạt nhân tấn công mới lớp “Virginia”. Các sự kiện trên diễn ra tại các nhà máy đóng tàu ở thành phố Groton và Newport-News.

Theo thông tin từ Lực lượng Hải quân Mỹ, những chiếc tàu ngầm hạt nhân của lớp này có khả năng mang theo đến 12 quả tên lửa “Tomahawk”.

Ngoài ra đây là loại tàu ngầm được đánh giá ít tiếng ồn nhất và “tàng hình” nhất trong điều kiện hoạt động, nó có khả năng tác chiến với các mục tiêu trên mặt nước cũng như dưới nước.

Việc đóng tàu ngầm mới được bắt đầu từ tháng 9 năm 2013. Đây là những chiếc tàu ngầm thứ 18 và 19 trong lớp này được chế tạo đặc biệt cho Lực lượng Hải quân Mỹ. Tàu sẽ được đưa vào hoạt động trong năm tới, và khi đó nó sẽ đảm nhận các nhiệm vụ chiến đấu của mình.

Tàu ngầm lớp “Virginia” có mức choán nước – 7925 tấn; chiều dài 114,8 m; bề rộng lớn nhất – 10,4 m; tốc độ di chuyển dưới nước đạt hơn 25 hải lý; thủy thủ đoàn – 134 người.

Trước đó được biết rằng Chỉ huy Lực lượng Hải quân Mỹ tại Châu Âu, Đô đốc James Foggo tỏ ra rất nể trọng tàu ngầm của Nga và gọi chúng là “một trong những sự im lặng và chết chóc nhất trên thế giới”. Chỉ huy này cũng rất chú ý tới loại tên lửa “Kalibr” được trang bị trên tàu ngầm Nga, có thể nói đây là vũ khí có khả năng tấn công lên mọi địa điểm trên thế giới. 

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.