Mỹ đang đẩy thế giới đến xung đột và chiến tranh

GD&TĐ - "Cuộc chiến giữa Mỹ và Nga đang diễn ra, nhưng chưa phải bằng đại bác, xe tăng và máy bay mà là trong không gian ảo" đó là chia sẻ của ông Alexei Kondratyev - thành viên Hội đồng Liên bang Nga đã nói trong chương trình “ Buổi tối với Vladimir Solovyov”.

Mỹ đang đẩy thế giới đến xung đột và chiến tranh

Mỹ đã thực hiện những điều chỉnh trong chiến lược an ninh mạng quốc gia của mình, theo đó Mỹ coi Nga là kẻ thù trong không gian mạng. Và lần đầu tiên sau 15 năm, các bang của Mỹ cho phép tiến hành các hoạt động chống lại Nga trong không gian mạng. Những tuyên bố vô căn cứ như vậy đã làm ảnh hưởng đến một số vấn đề ở Mỹ, ví dụ như cuộc bầu cử tại đất nước này.

Tổng thống Donald Trump nói rằng, Nga nên rút khỏi Venezuela. Pompeo cáo buộc chúng tôi về những động thái chống lại Hoa Kỳ và phương Tây đã vượt ra ngoài khuôn khổ xâm lược nước ngoài và quân sự. Balkans, Ukraine và Mỹ Latinh, sự hợp tác giữa Moscow và Bắc Kinh – Mỹ sẽ tìm ra lý do để thay đổi ngân sách quân sự của mình.

Năm 2020, Lầu năm góc sẽ chi cho nghiên cứu và phát triển quân đội một số tiền kỷ lục trong vòng 70 năm qua. Trong những ngày tới, Washington hứa sẽ công bố một loạt hành động mới để đẩy lùi Nga ở Crimea và Biển Azov.

Đồng thời, người Mỹ đã khéo léo tìm cách để buộc tội chúng tôi về việc đã chọn cho họ không chỉ ông Trump, mà còn tất cả các tổng thống trước đây. Mỹ cho phép mình biện hộ về chiến tranh, về cuộc khủng hoảng Caribbean.

Thế giới ngày nay đang trở nên rất mong manh. Mỹ đang đẩy thế giới đến chiến tranh và xung đột, đấu tranh cho lợi ích kinh doanh của họ. Nga hiểu cái giá của việc này. Cuộc sống và tương lai của đất nước chúng tôi sẽ bị đe dọa. Chúng tôi không ảo tưởng, nước Mỹ đang cố gắng bằng mọi cách để áp đặt ý chí của mình lên chúng tôi và trông chờ vào điều đó.

“Chúng tôi phải chống lại mối đe dọa này. Và hiện tại, Nga đang thực hiện những bước đi nghiêm túc để bảo vệ chủ quyền, bao gồm cả trong không gian thông tin”, ông Kondratiev kết luận.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".