Mỹ công bố video cuộc đột kích kịch tính tiêu diệt thủ lĩnh IS Baghdadi

GD&TĐ - Trước những nghi ngờ về tính xác thực của việc Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi vào cuối tuần qua, Mỹ đã công bố một số hình ảnh và video từ cuộc đột kích này tại tỉnh Idlib của Syria.

Mỹ công bố hình ảnh cuộc đột kích tiêu diệt Baghdadi
Mỹ công bố hình ảnh cuộc đột kích tiêu diệt Baghdadi

Tướng Frank McKenzie, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm của Mỹ (CENTCOM) đã nói với các phóng viên rằng 4 người đàn ông và 2 phụ nữ đã bị tiêu diệt trong cuộc đột kích. Ngoài ra, 2 trẻ em chết cùng với Baghdadi có thể “dưới 12 tuổi”.

Đồng thời, ông từ chối xác nhận tuyên bố của TT Trump rằng Baghdadi đã “gào thét, khóc lóc” trong những phút cuối của mình.

Ông McKenzie cũng khẳng định rằng phân tích ADN đã cho thấy kẻ bị tiêu diệt chính là Baghdadi.

Theo Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, thi thể của thủ lĩnh IS được “chôn ở biển theo Luật xung đột vũ trang trong vòng 24 giờ sau khi hắn qua đời”.

Trong khi đó, các quan chức Mỹ dự đoán rằng một lãnh đạo mới của IS sớm muộn sẽ xuất hiện sau khi phát ngôn viên Abu Hassan al-Muhajir của nhóm này cũng bị tiêu diệt.

“Không nghi ngờ rằng những mất mát của IS vào cuối tuần qua là rất lớn” – Quyền Giám đốc Trung tâm chống khủng bố quốc gia Russ Travers nói với Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện Mỹ khi đề cập tới cái chết của lãnh đạo IS.

“Nói chung, Mỹ và liên minh đã có được thành công to lớn trong việc tiêu diệt lãnh đạo của Al-Qaeda và IS trong những năm qua” – ông nói và dự đoán rằng “khoảng vài ngày tới vài tuần nữa, chúng ta sẽ thấy thông báo về một lãnh đạo mới”.

Ông Travers cho rằng cái chết của Baghdadi có thể mở đường cho mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa IS và al-Qaeda.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ