Máy bay vận tải Ukraine bị tấn công tại sân bay Libya

GD&TĐ - Phi hành đoàn máy bay vận tải IL-76 của Ukraine bị tấn công tại sân bay của Libya được ghi nhận đã có người thiệt mạng.

Hình ảnh từ vụ tấn công.
Hình ảnh từ vụ tấn công.

Theo nguồn tin từ trang Avia.pro, vụ tấn công bằng tên lửa vào máy bay vận tải Il-76 của Ukraine tại sân bay quốc tế Misrata (Libya) đã khiến một thành viên phi hành đoàn của máy bay thiệt mạng.

Theo thông tin được cung cấp, Quân đội Quốc gia Libya đã thực hiện cuộc tấn công sau khi máy bay hạ cánh được vài phút, do đó, các thành viên phi hành đoàn chưa kịp rời khỏi phương tiện vận chuyển.

Có thông tin cho rằng phi hành đoàn máy bay IL-76 của Ukraine gồm 5 thành viên, một số nguồn tin khác lại cho biết trên máy bay lúc đó có 9 người.

Vẫn chưa biết chính xác hàng hóa mà máy bay vận tải Ukraine vận chuyển đến Libya là gì, nhưng theo nhận định của các chuyên gia, đó có thể là những máy bay không người lái Bayraktar TB2 và một số hệ thống phòng không được vận chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ qua không phận Hy Lạp.

Sơ đồ đường bay của máy bay vận tải Ukraine.
 Sơ đồ đường bay của máy bay vận tải Ukraine.

Được biết, chiếc máy bay Il-76 thuộc hãng hàng không Alfa Air của Ukraine. Hiện tại, hãng hàng không này vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc.

Sân bay Misrata là nơi đặt trụ sở của Không quân Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya. Cuộc tấn công có thể đã được thực hiện do máy bay Ukraine đã vi phạm lệnh cấm vận chuyển vũ khí tới Libya.

Toàn bộ thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.
 Toàn bộ thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, IL-76 của Ukraine đã bị phá hủy do trúng hai tên lửa AKD-10 của máy bay tấn công không người lái Trung Quốc Wing Loong II.

Theo thống kê, đây đã là máy bay vận tải Il-76 thứ ba của Ukraine bị tấn công ở Libya trong vòng chưa đầy hai tuần.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ