Máy bay cỡ khủng của Nga tới Syria, có thể chở vũ khí hạng nặng

GD&TĐ - “Hai máy bay vận tải hàng không Antonov An-124 đã tới căn cứ không quân Hmeimi ở tây nam Syria vào tối 31/5” – trang web theo dõi các chuyến bay Flight Tracker cho biết.  

Máy bay cỡ khủng của Nga tới Syria, có thể chở vũ khí hạng nặng

An-124 là máy bay vận tải lớn nhất từng tới Syria, rất có thể chúng đã mang một số vũ khí hạng nặng cho quân đội Syria – Flight Tracker nói thêm.

Động thái trên của Không lực Nga diễn ra vài tuần sau khi quân đội Syria tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn ở tây bắc tỉnh Hama.

Không lực Nga gần đây đã tăng cường các chuyến bay vận chuyển tới Syria trong khi quân đội Syria tiến hành các cuộc tấn công. Nhiều suy đoán cho rằng quân đội Nga đang chuyển thêm vũ khí tới đất nước này.

Trong một diễn biến khác có liên quan vào cuối tháng 5, một tờ báo Nga đề cập tới nỗ lực của Ankara nhằm trang bị vũ khí cho khủng bố ở phía bắc Syria, vi phạm trắng trợn Thỏa thuận Sochi  với Nga, tờ báo này cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ phiến quân tấn công căn cứ Hmeimim ở tỉnh Latakia.

Sau khi quân đội Syria tuyên bố ngừng bắn ở tỉnh Idlib ngày 18/5, những kẻ khủng bố đã tiến hành các cuộc tấn công rocket nhằm vào căn cứ Hmeimim của Nga, dẫn đến các cuộc đàm phán khẩn cấp giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ - hãng tin Nezavisimaya Gazeta cho biết.

Căn cứ Không quân Hmeimim nằm ở tây nam tỉnh Latakia của Syria và hiện do Nga quản lý.

Theo Fars news

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ