Lời kể kinh hoàng của bố mẹ cô gái chết vì bị cá mập tấn công

Còn nỗi đau nào hơn khi thấy đứa con gái thân yêu phải chịu đau đớn, hoảng loạn và ra đi ngay trước mắt mình.

Jordan Lindsey, sinh viên 21 tuổi đến từ Torrance, bang California, Mỹ.
Jordan Lindsey, sinh viên 21 tuổi đến từ Torrance, bang California, Mỹ.

Vụ tai nạn xảy ra với Jordan Lindsey (21 tuổi) tại đảo Rose thuộc quần đảo Bahamas vào ngày 26/6 nhưng mới đây, bố mẹ của cô gái mới đủ bình tĩnh để kể lại tường tận mọi chuyện với kênh Good Morning America.

Jordan Lindsey, cô sinh viên 21 tuổi đến từ Torrance, bang California (Mỹ) cùng gia đình đến nghỉ dưỡng tại quần đảo xinh đẹp nổi tiếng Bahamas ở Tây Ấn.

Vào ngày 26/6, ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ 3 ngày, Jordan cùng mẹ là bà Kami đi lặn biển còn ông bố Michael cùng các thành viên khác đi ngắm những chú lợn biết bơi thân thiện, đáng yêu nổi tiếng ở nơi đây.

Ông Michael kể khi ông cùng một số người đang vuốt ve những chú lợn thì một vài người đi qua bàn tán về chuyện có một cô gái bị cá mập cắn. Ông vội vàng lao đến nơi và bàng hoàng khi thấy con gái mình ở dưới nước, bị cá mập bao vây.

"Vợ tôi kể rằng cô nghe thấy tiếng Jordan hét lên "mẹ ơi". Ban đầu, cô ấy cứ nghĩ rằng có vài con cá heo ở đó nhưng khi nhận ra con gái mình đang gặp nguy hiểm, cô ấy nhảy xuống nước và bơi về phía Jordan", ông Michael nói với GMA.

Lời kể lạnh gáy của bố mẹ cô gái chết vì bị cá mập tấn công-2

Ông Michael chia sẻ với kênh GMA về bi kịch xảy ra với gia đình mình trong chuyến du lịch hồi giữa tháng 6.

"Vợ tôi hét lên "Bơi về đây với mẹ" nhưng khi đó con bé đã bị con cá mập cắn mất phần lớn cánh tay phải. Con gái tôi đã phải cố bơi về thuyền bằng 1 cánh tay".

Ông Michael kể rằng không ai la hét về những con cá mập đang bủa vây dưới nước, nhưng họ bảo Kami và Jordan bơi về phía thuyền.

Jordan và bà Kami cách xa những người lặn biển khác và không có hướng dẫn viên hay nhân viên nào từ công ty du lịch Sandy Toes ở dưới nước với nhóm du khách vào thời điểm đó.

Lời kể lạnh gáy của bố mẹ cô gái chết vì bị cá mập tấn công-3
Lời kể lạnh gáy của bố mẹ cô gái chết vì bị cá mập tấn công-4

Jordan và mẹ.

Lời kể lạnh gáy của bố mẹ cô gái chết vì bị cá mập tấn công-5

Khi Jordan và bà Kami cuối cùng cũng đến được với nhau, thì một con cá mập thứ hai đã tấn công Jordan. Bà Kami đã cố gắng chống trả, đánh vào mũi con cá mập nhưng nó vẫn không tha cho cô gái.

Jordan bị cắn vào phần chân. Có thể do máu từ những vết thương trên cơ thể Jordan chảy ra càng thu hút sự chú ý của những con cá mập nên cô tiếp tục bị tấn công.

Sau 2 lần liên tiếp bị cá mập tấn công, mẹ con bà Kami cũng tìm đến được một bãi đá gần đó để chờ tàu cứu hộ đưa vào bờ.

Trong một lần trả lời truyền thông vào tháng trước, gia đình cho biết trên tàu đưa Jordan vào bờ không có trang thiết bị y tế nào cả: "Không có sự chăm sóc y tế nào được đưa ra để giúp Jordan. Không có trang thiết bị cơ bản nào cho các vết thương. Chỉ có một chiếc khăn tắm để chặn vết thương ở chân Jordan".

Khi chiếc thuyền đưa họ vào bờ, Jordan vẫn còn sống. Một xe cứu thương đang đợi ở bờ để đưa cô đến bệnh viện gần đó. Nhưng khi ông Michael đến bệnh viện Nassau, bác sĩ thông báo tin sét đánh: "Con gái ông đã tử vong".

Lời kể lạnh gáy của bố mẹ cô gái chết vì bị cá mập tấn công-6

Lindsey chụp ảnh cùng gia đình trước khi gặp nạn.

Bà Kami không thể kìm nén nỗi đau khi thấy cô con gái đáng thương chết trong vòng tay của chính mình. Mỗi lần nhắm mắt lại, bà lại tưởng tượng mình đang ở dưới vùng nước đáng sợ đó.

Thi thể của Lindsey cần được đưa từ Bahamas trở về quê nhà ở California, nhưng chi phí khá tốn kém. Một trang GoFundMe này được chị gái Madison lập ra nhằm kêu gọi mọi người giúp đỡ cho gia đình Lindsey chi trả cho mọi chi phí đi lại và tang lễ. 

"Jordan Lindsey là một cô con gái đáng yêu, là người thân thiện và hòa đồng. Vào ngày 26 tháng 6 năm 2019, Lindsey đã bị cá mập tấn công ở Bahamas", trang này viết.

Theo helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.