Lần đầu tiên Trung Quốc đưa máy bay không người lái chống tàu tuần dương Mỹ

GD&TĐ - Thông tin do Avia.pro cho biết, khi tàu tuần dương Mỹ xuất hiện ở eo biển Đài Loan, Trung Quốc đã đưa máy bay không người lái “Rồng bay” đến khu vực này để hộ tống tàu Mỹ.

Máy bay không người lái trinh sát "Rồng bay" của Trung Quốc.
Máy bay không người lái trinh sát "Rồng bay" của Trung Quốc.

Máy bay không người lái “Rồng bay” của Trung Quốc không chỉ áp sát tàu tuần dương Antietam của Mỹ, mà còn truyền thông tin về vị trí hiện tại của nó cho các máy bay chiến đấu của Không quân Trung Quốc. Các máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã nhiều lần cất cánh nhằm chặn tàu tuần dương Antietam khi con tàu tiếp cận lãnh hải Trung Quốc.

Đươc biết, tàu tuần dương Antietam của Mỹ thuộc lớp Ticondeur đã đi qua và quá cảnh ở eo biển Đài Loan.

USS Antietam. (Ảnh: Sputnik)
  USS Antietam. (Ảnh: Sputnik)

Ngoài việc cử "Rồng bay" tới giám sát con tàu này, Trung Quốc đã 10 lần đưa máy bay chiến đấu J-11 lên không trung để thực hiện nhiệm vụ.

Các phi công Trung Quốc đã cảnh báo các máy bay trực thăng MH-60R của Mỹ qua radio để họ tránh xa không phận phía tây của eo biển, tờ Rossiyskaya Gazeta cho biết.

Các chuyên gia lưu ý rằng, việc tàu tuần dương Mỹ xuất hiện gần lãnh hải Trung Quốc đã làm căng thẳng trong khu vực đang gia tăng nghiêm trọng. Chính quyền Trung Quốc liên tục đe dọa Mỹ bằng việc sử dụng vũ lực nếu tàu và máy bay của nước này vi phạm biên giới lãnh thổ Trung Quốc.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ