Khu trục hạm mới của Nga đã hoàn thành các bài thử nghiệm phóng tên lửa trên biển

GD&TĐ - Tàu khu trục mới nhất của Nga thuộc dự án 22350 Đô đốc Kasatonov đã hoàn thành các bài thử nghiệm bắn tên lửa hành trình vào các mục tiêu trên Biển Trắng. 

Tàu khu trục Đô đốc Kasatonov của Nga.
Tàu khu trục Đô đốc Kasatonov của Nga.

Thông tin đã được báo cáo bởi cơ quan báo chí của Hạm đội phương Bắc.

Theo báo cáo, các lần bắn thử nghiệm được thực hiện bởi tên lửa hành trình Calibre và Onyx. Tàu khu trục đã phóng tên lửa hành trình Calibre và Onyx từ các bệ phóng tiêu chuẩn và bắn trúng mục tiêu thành công.

“Tàu khu trục đã bắn tên lửa hành trình vào các mục tiêu trên biển trong phạm vi huấn luyện của Hạm đội phương Bắc ở Biển Trắng. Đây là một phần trong giai đoạn tiếp theo của các thử nghiệm trên biển” – trích thông báo của hạm đội Nga.

Cuộc thử nghiệm đối với các tên lửa đã được ghi lại bởi phi hành đoàn máy bay Il-20, mục tiêu được theo dõi bởi máy bay Il-38 của Lực lượng Không quân Hạm đội phương Bắc.

Được biết, các thử nghiệm chính thức trên biển của tàu khu trục Đô đốc Kasatonov đã được bắt đầu vào ngày 20/11 tại căn cứ hải quân trên Biển Trắng của Nga.

Trước đây, con tàu đã thực hiện các bài tập tương tác với lực lượng hàng không. Các thiết bị vô tuyến của tàu đã được điều khiển bởi các máy bay Su-24, trực thăng Ka-27 và Ka-31 của Không quân Nga. Các phi công trực thăng cũng thực hiện nhiều lần hạ cánh và cất cánh trên boong tàu. Ngoài ra, con tàu còn được thử nghiệm hoạt động trên băng. Các thử nghiệm bắn tên lửa trong giai đoạn trước đó diễn ra ở biển Baltic.

Theo kế hoạch, tàu khu trục Đô đốc Kasatonov sẽ được chuyển giao cho Hải quân Nga vào cuối năm nay.

Được biết, Đô đốc Kasatonov là tàu khu trục thứ hai của Dự án 22350 và là tàu nối tiếp đầu tiên sau tàu khu trục Đô đốc Gorshkov. Con tàu có lượng dãn nước 5.000 tấn với chiều dài 135 m và chiều rộng 16 m. Tàu có thể tăng tốc lên đến 29 hải lý/h với thủy thủ đoàn khoảng 170 người.

Thêm vào đó, khu trục hạm mới của Nga còn được trang bị bệ phóng cho 16 tên lửa chống hạm Onyx hoặc Calibre, tổ hợp chống tàu ngầm Paket và trực thăng chống ngầm Ka-27. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.