Không lực Mỹ có khả năng mở căn cứ mới ở Deir Ezzor, Syria

GD&TĐ - Không lực Mỹ đã chuyển một số xe bọc thép tới biên giới Syria – Iraq trong tuần qua giữa những tin đồn về một căn cứ mới đang được thiết lập tại tỉnh Deir Ezzor.

Mỹ có thể sẽ lập căn cứ mới ở Syria.
Mỹ có thể sẽ lập căn cứ mới ở Syria.

Theo một số nguồn tin, máy bay vận tải quân sự C-17 của Không lực Mỹ đã chuyển những chiếc xe đổ bộ M2A2 Bradley tới căn cứ không quân Jabal Goule – cách tỉnh Al-Hasakah của Syria 30km.

Về căn cứ quân sự mới này, Mỹ đang lên kế hoạch xây dựng cơ sở lớn nhất của mình ở phía đông tỉnh Deir Ezzor.

Việc xây dựng căn cứ quân sự mới được những trang tin tức ủng hộ phiến quân và các nhà hoạt động địa phương ở phía đông Deir Ezzor cho biết.

Trong một diễn biến khác, Mỹ thông báo cho Nga rằng một đoàn xe quân nhân Mỹ đã bị chiến binh ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào hôm qua (3/11) ở gần thành phố Tell Tamer, phía đông bắc Syria – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tướng Yuri Borenkov của Trung tâm hòa giải Syria của Nga cho biết không có thương vong trong vụ tấn công trên.

Theo AMN/Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.