Israel tuyên bố không kích Iran ở Syria

GD&TĐ - Một số tiếng nổ đã vang lên trên bầu trời thủ đô Damascus của Syria đêm qua (24/8) – một nguồn tin địa phương cho biết.

Một cuộc tấn công vào Syria
Một cuộc tấn công vào Syria

Một vài tiếng nổ ở Damascus đã được báo cáo vào lúc 11:20 phút đêm qua (giờ địa phương). Vài phút sau, hãng tin SANA của Syria cho biết Không lực nước này đã đẩy lùi “các mục tiêu kẻ thù” trên bầu trời thành phố.

Sau đó, một phát ngôn viên của quân đội Israel cho rằng máy bay của họ đã tấn công các lực lượng Iran gần Damascus để ngăn chặn một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào Israel.

Đây không phải là lần đầu tiên việc này diễn ra. Hồi tháng 7, một phóng viên hiện trường cũng cho biết một loạt các vụ nổ lớn đã rung chuyển bầu trời Damascus. Khi đó, một nguồn tin của Quân đội Syria nói rằng các cuộc tấn công bằng tên lửa trên do Không lực Israel tiến hành. Hậu quả của cuộc tấn công này khiến 4 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

Israel trước đây đã thừa nhận tiến hành “hàng trăm” cuộc không kích vào Syria trong những năm gần đây để nhắm vào sự hiện diện của Iran và lực lượng liên quan tới Iran tại Syria. Damascus đã lên án các cuộc tấn công này là vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế. Trong khi đó, Iran cho biết sự hiện diện của họ ở Syria đã bị hạn chế trong việc giúp Damascus chống lại các nhóm khủng bố.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.