Israel tấn công căn cứ chiến binh thân Iran tại Syria

GD&TĐ - Hôm nay (24/7), truyền hình nhà nước Syria cho biết có một số thông tin về cuộc tấn công của Israel nhắm vào khu vực chiến lược ở phía nam Syria – nơi các nguồn tin tình báo phương Tây trước đó nói rằng các chiến binh do Iran hậu thuẫn đóng căn cứ.  

Hình ảnh một cuộc tấn công của Israel vào Syria
Hình ảnh một cuộc tấn công của Israel vào Syria

Thông tin trên đài truyền hình Ikhbariyah không cung cấp thông tin chi tiết nhưng nói rằng cuộc không kích này hướng về Tel Haraa – nơi từng là một đồn trú của không lực Nga nhưng sau đó các chiến binh do Iran hỗ trợ sử dụng – các nguồn tin tình báo phương Tây cho biết.

Tel Haraa là một khu vực chiến lược ở phía nam tỉnh Deraa, nhìn ra cao nguyên Golan mà Israel kiểm soát.  Một trạm radar của Nga đã đặt tại đây trong nhiều năm cho tới khi phiến quân chiếm nó vào năm 2014, tuy nhiên sau đó Quân đội Syria chiếm lại được vào năm ngoái.

Khu vực này đã trở thành mục tiêu các cuộc không kích của Israel chống lại chiến binh do Iran hậu thuẫn ở phía nam Syria và khu vực cao nguyên Golan gần biên giới với Israel.

Tháng trước, quân đội Syria nói rằng họ đã bắn hạ một số tên lửa Israel nhắm vào địa điểm trên. Trong những năm gần đây, Israel đã tiến hành hàng trăm đợt không kích vào Syria – nơi họ cho rằng đã nhắm vào đối thủ của mình trong khu vực là Iran và lực lượng Hezbollah vì cho đây là mối đe dọa lớn nhất đối với biên giới của mình.

Theo JPost

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.