Israel dội bom đáp trả dữ dội vào các mục tiêu của Hamas

GD&TĐ - Quân đội Israel đã bắt đầu tấn công vào dải Gaza sau khi rocket của Palestine rơi xuống một ngôi nhà gần Tel Aviv khiến 7 người bị thương hôm qua (25/3).

Israel không kích vào Gaza
Israel không kích vào Gaza

Các đợt không kích của Israel được cho là nhằm vào nhà của lãnh đạo Hamas Haniyeh ở Gazza – mạng lưới radio của nhóm chiến binh này cho biết. Haniyed có thể vẫn bình an vì lãnh đạo của Hamas thường sơ tán khỏi các tòa nhà có thể trở thành mục tiêu trước khi Israel được cho là sắp tấn công.

Trong khi đó các lực lượng Israel nói rằng họ đã tấn công vào các trụ sở tình báo và an ninh nội bộ của Hamas.

Cuộc tấn công của Hamas nhằm vào Tel Aviv hôm qua đã khiến Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải rút ngắn chuyến thăm Mỹ và trở về Israel với lời thề sẽ phản ứng “đầy vũ lực”.

Hiện chưa có thông tin về thương vong sau các đợt không kích mới nhất. Một địa điểm hải quân của Hamas ở phía tây thành phố Gaza và một trại huấn luyện ở phía bắc Gaza được xem là nằm trong số các mục tiêu.

Israel đã đóng cửa các giao điểm biên giới Erez và Kerem Shalom, đồng thời mở ra những nơi trú bom ở gần Gaza. Các chiến binh của Palestine đã phản ứng lại các cuộc không kích bằng rocket nhằm vào các thị trấn của Israel gần biên giới – Lực lượng phòng vệ Israel cho biết.

Israel và Hamas đã thỏa thuận dừng bắn nhờ sự trung gian của Ai Cập – các quan chức Palestine nói với hãng tin Reuters vào đêm qua.

Trong khi hỗn loạn xảy ra ở dải Gaza, TT Trump và người đồng cấp Netanyahu đã có một cuộc họp báo chung ở Washington về việc TT Trump ký tuyên bố công nhận cao nguyên Golan thuộc chủ quyền Israel.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ