IS ở Syria bắt 700 người tị nạn làm con tin

GD&TĐ - Khủng bố IS ở Syria vừa tấn công vào một trại tị nạn ở tỉnh Deir ez-Zor và bắt giữ hàng trăm người làm con tin. Trong khi đó Mỹ và các nhóm vũ trang đồng minh không có hành động gì – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Lực lượng IS ở Syria
Lực lượng IS ở Syria

Cuộc tấn công của IS nhằm vào trại tị nạn El Bahra xảy ra vào thứ 7 tuần trước và nó đã khiến “130 gia đình với khoảng 700 người” bị bắt cóc và đưa tới Hajin – Trưởng trung tâm Hòa giải Syria của Nga, tướng Vladimir Savchenko nói trong một tuyên bố.

“Những thường dân bị bắt cóc có thể được khủng bố dùng làm ‘lá chắn sống’” để bảo vệ họ trước cuộc tấn công của lực lượng dân chủ Syria do Mỹ ủng hộ - ông nói.

Thị trấn Hajin nằm ở một khu vực 20km dọc theo bờ đông của sông Euphrates và hiện đang do khủng bố IS kiểm soát. IS đã cố gắng duy trì kiểm soát vùng lãnh thổ rộng như vậy ở Deir ez-Zor là do “các nhóm vũ trang được Mỹ hỗ trợ không có hành động gì” – ông Savchenko nhấn mạnh.

“Liên minh do Mỹ đứng đầu và lực lượng người Kurd do Lầu năm góc kiểm soát tiếp tục cuộc chiến chống lại IS ở phía nam tỉnh Deir ez-Zor” nhưng không có những bước đi thực sự để loại bỏ khủng bố.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ