Iran triển khai các hệ thống phòng không đối phó với Isreal

GD&TĐ - Iran đang có ý định nghiêm túc trong việc tiêu diệt máy bay chiến đấu F-35 của Israel.

Hệ thống phòng không Bavar-373 do Iran chế tạo được coi là đối thủ của hệ thống phòng không Nga S-300.
Hệ thống phòng không Bavar-373 do Iran chế tạo được coi là đối thủ của hệ thống phòng không Nga S-300.

Sau khi các máy bay chiến đấu F-35 của Israel tấn công vào các vị trí của lực lượng vũ trang Iran ở Iraq, Iran đã chuyển một số hệ thống phòng không tới Iraq để phát hiện các máy bay tàng hình của Israel và ngăn chặn chúng ở khoảng cách lên tới 150 km.

Theo một trang tin của Israel, Iraq đã thông báo về việc Iran bắt đầu cung cấp các hệ thống phòng không hiện đại cho lực lượng trung thành Alhashd al-Zabi để bảo vệ các kho tên lửa đạn đạo của Iran trên lãnh thổ Iraq trước các cuộc không kích phá hủy ngày càng gia tăng.

Trước đó, có thông tin rằng Iran đã đưa ra lời đề nghị có lợi cho Iraq về việc triển khai các hệ thống phòng không hiện đại ở quốc gia này. Các hệ thống phòng không được triển khai với mục đích đánh chặn bất kỳ máy bay và các thiết bị không người lái nào trong tầm bắn của nó.

Tuy nhiên, các chuyên gia tiết lộ Iran có rất nhiều tên lửa đạn đạo với tầm bắn lớn có khả năng chiến đấu hiệu quả ở Iraq. Bởi vậy, Iran không cần vận chuyển các tên lửa tới Iraq mà vẫn có thể tấn công các mục tiêu.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ