Iran ra mắt máy bay không người lái có thể tấn công mục tiêu xa đường biên giới

GD&TĐ - Iran vừa tiết lộ một máy bay không người lái mới với 2 phiên bản khác nhau có khả năng theo dõi và nhận dạng nhanh chóng, phục vụ các cuộc tấn công chính xác nhắm vào các mục tiêu ở khoảng cách xa.

Máy bay không người lái Kian của Iran.
Máy bay không người lái Kian của Iran.

Hôm nay (1/9), máy bay không người lái có tên Kian đã được ra mắt trước sự có mặt của Tư lệnh Lực lượng Phòng không Không quân Quân đội Iran Alireza Sabahi – Fard và các chỉ huy cấp cao.

Nói tại lễ ra mắt máy bay trên, ông Sabahi-Fard cho biết Kian đã được thiết kế với 2 loại: 1 loại có khả năng tốc độ cao để theo dõi và nhận dạng, loại còn lại được chế tạo phục vụ các chuyến bay dài nhằm tiến hành các hoạt động tấn công chính xác.

Ông Sabahi-Fard nói rằng Kian được thiết kế, chế tạo và thử nghiệm bởi các chuyên gia tại đơn vị máy bay không người lái thuộc Lực lượng Phòng không Không quân Iran. Ông cũng cho biết nó có khả năng tấn công các mục tiêu nằm ở xa đường biên giới Iran.

Iran đã có những bước đột phá lớn trong lĩnh vực quốc phòng và đạt được sự tự túc trong việc sản xuất các thiết bị, khí tài quân sự khi đối mặt với lệnh trừng phạt và trong bối cảnh bị áp lực kinh tế của phương Tây.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ