Iran: Mỹ có thể đã bắn rơi máy bay của chính mình trên vịnh Ba Tư

GD&TĐ - Iran đã phủ nhận tuyên bố của TT Trump nói rằng một tàu chiến Mỹ đã bắn rơi một máy bay không người lái Iran ở eo biển Hormuz.  

Một phát ngôn viên của quân đội cho biết tất cả các máy bay không người lái của Iran đã quay trở lại căn cứ của họ.
Một phát ngôn viên của quân đội cho biết tất cả các máy bay không người lái của Iran đã quay trở lại căn cứ của họ.

“Chúng tôi không mất máy bay không người lái nào ở eo biển Hormuz hay bất kỳ nơi nào khác” – Thứ trưởng Ngoại giao Iran Sayyed Abbas Araqchi cho biết trên Twitter hôm nay (19/7).

“Tôi e rằng tàu USS Boxer đã bắn nhầm máy bay của chính mình”.

Sau đó, một phát ngôn viên của Lực lượng vũ trang Iran cũng bác bỏ tuyên bố của TT Mỹ và nói rằng tuyên bố này nhằm tạo ra căng thẳng và phá vỡ an ninh trên tuyến đường thủy chiến lược.

“Khác với tuyên bố ảo tưởng và vô căn cứ của ông Trump, mọi máy bay không người lái thuộc về nước Cộng hòa Hồi giáo Iran ở vịnh Ba Tư và eo biển Hormuz, trong đó có máy bay mà TT Mỹ đề cập, đều đã quay trở về căn cứ an toàn sau khi tiến hành nhiệm vụ giám sát và kiểm soát theo lịch trình” – tướng Abolfazl Shekarchi nói.

“Lực lượng Vũ trang Cộng hòa Hồi giáo Iran luôn cảm thấy có trách nhiệm bảo vệ, kiểm soát và đảm bảo an ninh của vịnh Ba Tư và eo biển Hormuz với sự cảnh giác cao độ trong khi tuân thủ các quy định quốc tế” – ông nói thêm.

Bình luận trên được đưa ra sau khi TT Trump cho biết tàu USS Boxer đã bắn một máy bay không người lái Iran hôm qua tại eo biển Hormuz.

Sự việc này diễn ra gần một tháng sau khi Iran bắn rơi một trinh sát cơ không người lái của Mỹ vì cho rằng đã xâm phạm không phận của mình.

Hôm qua, Lực lượng Bảo vệ Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) nói rằng đã bắt giữ một tàu nước ngoài buôn lậu dầu tại vịnh Ba Tư, gần eo biển Hormuz.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ