Huawei tuyên bố sẵn sàng ký thỏa thuận “không gián điệp” với bất kỳ nước nào

GD&TĐ - Hôm nay (12/7), Chủ tịch Hội đồng quản trị Liang Hua của tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei khẳng định rằng công ty sẵn sàng ký thỏa thuận “không gián điệp, không cửa sau” với các nước để đảm bảo rằng thiết bị của công ty sẽ không được sử dụng cho bất kỳ hoạt động gián điệp nào như một số người lo sợ.

Huawei tuyên bố sẵn sàng ký thỏa thuận “không gián điệp” với bất kỳ nước nào

“Huawei sẽ không bao giờ thu thập dữ liệu tình báo, thiết bị của Huawei chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có cái gọi là cửa sau… Chúng tôi tuân thủ nguyên tắc cho rằng khách hàng là tối quan trọng và chúng tôi sẽ không bao giờ làm hại người dùng của mình. Chúng tôi cam kết Huawei sẵn sàng ký thỏa thuận với bất kỳ quốc gia nào rằng thiết bị của chúng tôi tuân thủ các tiêu chuẩn không gián điệp, không cửa sau” – ông Liang nói.

Vào cuối tháng 6, TT Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ cho phép các công ty Mỹ bán các thiết bị cho Huawei sau khi các tổ chức của Mỹ bị cấm giao thương với tập đoàn này vì lo ngại an ninh quốc gia. Tuần trước, Washington đã mở cửa một phần đối với đơn xin cấp phép xuất khẩu các sản phẩm cho Huawei.

Trong khi Huawei tìm cách tham gia vào việc phát triển mạng 5G tiên tiến ở nước ngoài, một số nước, đặc biệt là Mỹ, đã chỉ ra mối quan hệ của Giám đốc điều hành Huawei với chính phủ Trung Quốc, cho rằng thiết bị xuất khẩu của công ty này có thể được dùng để theo dõi người dùng, phục vụ Bắc Kinh.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ