Hong Kong: Bất chấp trời lạnh, hàng ngàn người xếp hàng chờ mua khẩu trang

Hong Kong: Bất chấp trời lạnh, hàng ngàn người xếp hàng chờ mua khẩu trang

Có một số vụ gây rối, trong đó có chi nhánh Tin Shui Wai của chuỗi cửa hàng y tế Watsons – nơi cảnh sát phải có mặt sau khi có vụ lộn xộn.

Một chủ cửa hàng ở North Point cũng gặp đám đông người tức giận muốn có khẩu trang trong bối cảnh dịch bùng phát, khiến hàng ngàn người trên thế giới lây nhiễm, trong đó có 10 người ở Hong Kong.

Trong khi đó, hôm nay (30/1), chuỗi mỹ phẩm Bonjour tuyên bố một lô hàng 2.000 hộp khẩu trang từ Nhật Bản sẽ tới vào buổi trưa. Tất cả sẽ được bán tại 4 cửa hàng và mỗi khách hàng chỉ được mua 1 hộp và không bị tăng giá.

Chuỗi cửa hàng y tế Watsons trước đó đăng trên Facebook rằng: “Xin hãy hiểu số lượng có hạn, mỗi người chỉ được mua 1 hộp (50 khẩu trang)” và cho biết chuyến hàng tiếp theo sẽ đến vào đầu tháng tới.

Sau đêm qua, công ty này thúc giục mọi người không nên chờ ngoài trời lạnh vì ảnh hưởng tới sức khỏe. Watsons cho biết mỗi cửa hàng chỉ có khoảng 20 hộp khẩu trang nhưng điều này không ngăn được dòng người xếp hàng dài bên ngoài cửa hàng của họ và các hiệu thuốc  khác.

Một người 40 tuổi làm việc tại một công ty nước ngoài cho biết, anh đã dậy sớm để cố gắng đi mua khẩu trang.

“Tôi dậy từ 4 giờ sáng và bắt đầu thử may mắn của mình tại các chi nhánh khác mở cửa sớm. Tuy nhiên khi tôi đến nơi, đã có hàng trăm người chờ để chỉ mua 10 hộp” – anh nói và cho biết cần mua khẩu trang cho gia đình 7 người từ 3 đến 80 tuổi.

Theo SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ