Hơn 3.000 phần tử IS đầu hàng tại thành trì cuối cùng ở Syria

GD&TĐ - Một đoạn phim công bố hôm qua (12/3) thể hiện những gì Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) mô tả là các tay súng IS và gia đình họ đã đầu hàng tại thành trì cuối cùng của IS tại Baghouz, Syria.  

Một người đàn ông nghi là phần tử IS đi qua các thành viên của lực lược SDF
Một người đàn ông nghi là phần tử IS đi qua các thành viên của lực lược SDF

Một số những người bị thương gồm cả phụ nữ và trẻ em đã xuất hiện trong đoạn phim trên khi họ đang được giúp đỡ trên một sườn núi. Sau đó thực phẩm được phân phát cho họ trước khi những chiếc xe tải chở họ đi.

Động thái trên diễn ra sau khi Baghouz bị các lực lượng liên minh tấn công dồn dập trong đêm.

Người đứng đầu Văn phòng báo chí của SDF là Mustafa Bali nói trên Twitter rằng 3.000 phần tử IS và gia đình họ đã đầu hàng với SDF kể từ hôm thứ 2 vừa qua.

Kể từ tháng 12 năm ngoái khoảng 60.000 người đã rời khỏi thành trì cuối cùng của IS – theo tổ chức theo dõi nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh – khoảng 1/10 trong số này là chiến binh thánh chiến.

Tuy nhiên ngoài Baghouz, IS vẫn duy trì sự hiện diện ở sa mạc Badia ở phía đông Syria và ở đông bắc Syria. Những kẻ này tiếp tục tuyên bố tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ do SDF kiểm soát trong những tháng gần đây.

SDF nói rằng hoạt động chống lại thành trì cuối cùng của IS đã bắt đầu từ 1/3 sau khi gần 15.000 thành viên IS cùng với gia đình đã đầu hàng. Việc này đã dừng lại vào ngày 4/3 khi có thêm nhiều phần tử muốn đầu hàng.

Ước tính có tới 10.000 thành viên IS và gia đình họ đã đầu hàng từ 4 đến 10/3 – SDF cho biết.

Theo AMN,SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ