Hàn Quốc tự sản xuất hệ thống chống tên lửa

GD&TĐ - Hàn Quốc đã quyết định không dựa vào Israel để có được hệ thống phòng ngự Vòm sắt và tự sản xuất hệ thống chống tên lửa giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao.  

Trang bìa một tờ báo ở Hàn Quốc được trưng bày trên đường phố
Trang bìa một tờ báo ở Hàn Quốc được trưng bày trên đường phố

Tổng tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết Cơ quan phát triển Quốc phòng Hàn Quốc đang nghiên cứu công nghệ dựa trên nền tảng “hit-to-kill” (tấn công để tiêu diệt) – Hãng tin Yonhap đưa tin.

Thông tin này được đưa ra sau khi quân đội Hàn Quốc quyết định không mua hệ thống Vòm sắt của Israel vì nó sẽ không hiệu quả trong việc chống lại một cuộc tấn công lớn bằng tên lửa tầm xa.

Trong khi đó, các cuộc tập trận hải quân chung kéo dài một tuần của các hạm đội Mỹ và Hàn Quốc đã khởi động. Khoảng 40 tàu, trong đó có tàu sân bay USS Ronald Reagan, đang tham gia vào các cuộc tập trận ở vùng biển quanh bán đảo Triều Tiên.

Những cuộc tập trận này diễn ra nhằm chống lại áp lực đang leo thang trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng nhiều lần thử tên lửa và hạt nhân.

Theo sau cuộc thử tên lửa đạn đạo mà Bình Nhưỡng thực hiện vào ngày 15/9, Mỹ và Triều Tiên đã đe dọa lẫn nhau và Tổng thống Mỹ Trump dọa sẽ “hoàn toàn phá hủy” Triều Tiên nếu họ buộc phải bảo vệ Mỹ hay đồng minh. Trong khi đó nhà lãnh đạo Kim Jong Un cảnh báo Mỹ sẽ đối mặt với sự phản công mạnh mẽ nhất trong lịch sử.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.