Hải quân Iran "khoe" giúp sửa tàu dầu nước ngoài ở vịnh Ba Tư

GD&TĐ - Hôm qua (16/7), một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Iran cho biết hải quân nước này đã hỗ trợ một tàu chở dầu nước ngoài bị hỏng ở vịnh Ba Tư đang cần sửa chữa – Reuters cho biết khi dẫn lời hãng tin ISNA.

Thuyền cao tốc của Lực lượng Bảo vệ cách mạng Iran tiến đến gần một tàu chở dầu
Thuyền cao tốc của Lực lượng Bảo vệ cách mạng Iran tiến đến gần một tàu chở dầu

“Một tàu chở dầu quốc tế gặp sự cố do lỗi kỹ thuật ở vịnh Ba Tư… Sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ, các lực lượng Iran đã tiếp cận nó và sử dụng một tàu kéo để kéo nó về phía vùng biển Iran để tiến hành sửa chữa” – hãng tin ISNA dẫn lời ông Abbas Mousavi.

Trước đó trong ngày, một quan chức quốc phòng Mỹ nói với hãng tin AP rằng Washington “nghi ngờ” Tehran bắt giữ một tàu chở dầu có trụ sở tại Các tiểu vương quốc Ả rập tại eo biển Hormuz.

Theo AP, quan chức trên không cho biết danh tính vì vấn đề không liên quan trực tiếp tới lợi ích của Mỹ.

Ngày 4/7, chính quyền Gibraltar, được hỗ trợ bởi Hải quân Hoàng gia Anh đã bắt một tàu Iran chở 2 triệu thùng dầu thô. Gibraltar nói rằng họ “có lý do để tin” rằng tàu dầu này hướng về Nhà máy lọc dầu Banyas của Syria vốn đang bị lệnh trừng phạt của EU.

Iran phủ nhận việc con tàu trên đang chuyển dầu tới Syria. Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha Josep Borrel nói rằng con tàu này bị giam giữ theo yêu cầu của Mỹ - quốc gia đang tìm cách làm tê liệt hoạt động xuất khẩu dầu của Iran.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ