Đánh một dãy số trong 30 năm, một người gốc Việt trúng 60 triệu đô

GD&TĐ - Bon Truong – một người đàn ông 55 tuổi gốc Việt ở Edmonton, Canada đã đánh cùng một dãy số trong gần 30 năm đã trúng giải thưởng kỷ lục 60 triệu đô của xổ số Lotto Max.  

Ông Bon Truong nhận giải thưởng 60 triệu đô.
Ông Bon Truong nhận giải thưởng 60 triệu đô.

“Tôi thấy con số của mình xuất hiện, sau đó tôi giữ yên lặng vài phút, người tôi đã bình tĩnh lại. Tôi gọi cho vợ thông báo đã trúng giải nhưng không nói cho cô ấy biết đó là một giải thưởng lớn” – Bon Truong nói với với truyền thông hôm qua (28/8).

Bon Truong từ Việt Nam tới Canada 36 năm trước khi còn là một người độc thân.

Ông đã mua vé số có sự kết hợp những ngày quan trọng và sinh nhật trong gia đình.

“Hiện giờ tôi vẫn sốc. Tôi thực sự rất vui nhưng vẫn sốc” – ông nói.

Đã 305 ngày kể từ khi giải Lotto Max rút thăm vào 26/10/2018 và tấm vé này chỉ còn vài tháng nữa là hết hạn.

Ông Truong cho biết ông đã chờ đợi 10 tháng để suy nghĩ. Ông đã ký tên và số điện thoại của mình lên tấm vé và để vào két. Truong nghĩ về ý nghĩa của giải thưởng đối với gia đình và muốn chắc chắn rằng họ đã sẵn sàng chuẩn bị cho những thay đổi.

Người đàn ông may mắn cho biết ông không có kế hoạch nói cho 3 người con của mình biết chi tiết về giải thưởng bởi vì ông muốn họ tiếp tục làm việc chăm chỉ. “Có thể sau 10 hay 20 năm nữa tôi sẽ nói cho chúng” – ông Truong cho biết.

Một người bạn lâu năm của gia đình ông Truong là Don Bishop biết: “Tôi biết gia đình Truong từ những năm 70 và rất ngưỡng mộ họ - đó là những người chăm chỉ làm việc nhất mà bạn có thể muốn gặp”.

Theo Edmonton journal

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.