Công bố video xác định máy bay không người lái tấn công Ả Rập Saudi

GD&TĐ - Mới đây, Lực lượng Không quân Ả Rập Saudi đã công bố đoạn video được cho là ghi lại hình ảnh máy bay không người lái của quân đội Iran đã thực hiện cuộc tấn công vào lãnh thổ Ả Rập Saudi cách đây vài ngày.

Hình ảnh thu được từ video về chiếc máy bay đã tấn công Ả Rập Saudi.
Hình ảnh thu được từ video về chiếc máy bay đã tấn công Ả Rập Saudi.

Qua các hình ảnh video, có thể thấy hình dạng của một máy bay không người lái có kích thước khá lớn. Các chuyên gia cho rằng máy bay không người lái này có nguồn gốc từ Mỹ.

Khả năng máy bay Mỹ xuất hiện trong kho vũ khí của Iran là cực kỳ khó xảy ra. Chỉ có thể máy bay không người lái này là của Mỹ.

Theo các hình ảnh được cung cấp, căn cứ vào hình dạng mũi của chiếc máy bay, các chuyên gia xác định đó có thể là máy bay không người lái MQ-9 Reaper. Do chất lượng video kém nên việc đánh giá chính xác là rất khó.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đó chắc chắn không phải là máy bay không người lái Ababil hoặc Shahed của Iran như Ả Rập Saudi đã thông báo trước đó.

Các nhà phân tích không loại trừ khả năng Ả Rập Saudi đã lan truyền những thông tin sai lệch nhằm vào mối quan hệ đang căng thẳng giữa các quốc gia Trung Đông, Mỹ và Iran vì những cáo buộc vô căn cứ đối với Tehran đang bắt đầu xuất hiện ngày càng thường xuyên.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ