Chiến đấu cơ Israel không kích dữ dội vào dải Gaza

GD&TĐ - Hôm nay (20/6), chiến đấu cơ Israel đã tiến hành các đợt không kích mới trên dải Gaza, nhằm vào 25 mục tiêu nằm khắp lãnh thổ Palestine vốn đang bị bao vây.

Một vụ nổ ở Gaza sau đợt không kích của Israel vào sáng nay 20/6
Một vụ nổ ở Gaza sau đợt không kích của Israel vào sáng nay 20/6

Trong một tuyên bố, quân đội Israel nói rằng các mục tiêu bị tấn công vào sáng sớm hôm nay là các khu quân sự thuộc về phong trào kháng chiến Hamas của Palestine đang kiểm soát Gaza.

Tuy nhiên, một nguồn tin y tế Gaza cho biết các cuộc không kích của Israel đã tấn công các khu vực trống, bao gồm cả những điểm đã tấn công vào tuần trước.

Thị trấn Rafah ở phía nam Gaza cũng nằm trong số các mục tiêu của không lực Israel.

Theo các nguồn tin ở Gaza, 4 người đã bị thương trong các cuộc tấn công.

“Những âm thanh và các vụ nổ nhắc chúng tôi về những đêm mùa hè năm 2014” – một cư dân ở Gaza nói với tờ nhật báo Haaretz của Israel khi đề cập với vụ tấn công mà Israel tiến hành ở khu vực bờ biển làm hơn 2.200 người Palestine thiệt mạng.

Trong tuyên bố của mình, quân đội Israel cho biết các đợt không kích của họ nhằm đáp trả những quả rocket bắn từ Gaza nhằm vào lãnh thổ đã bị chiếm đóng. Tuyên bố cũng cho rằng  hệ thống chống tên lửa “vòm sắt” của Israel đã chặn được 7 trong số 45 rocket bắn từ Gaza vào đêm qua và sáng sớm hôm nay.

Trong khi đó, quân Hamas cho rằng những quả rocket trên nhằm đáp trả vào cuộc không kích của Israel nhằm vào Gaza và nhấn mạnh rằng phong trào kháng chiến bảo vệ quyền đáp trả đối với bất kỳ hành động gây hấn nào của kẻ thù.

Israel thường xuyên tiến hành các cuộc không kích nhằm vào người Palestine ở dải Gaza vốn đang bị Israel bao vây kể từ năm 2007 và họ đã chứng kiến 3 cuộc chiến tranh kể từ năm 2008.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ