Căn cứ lớn nhất của Nga tại Syria bị rocket tấn công

GD&TĐ - Những kẻ khủng bố đã bắn 4 quả rocket vào căn cứ không quân Hmeymim, làm chết 2 người dân địa phương và khiến 4 người khác bị thương. Tuy nhiên, không có thiệt hại về người và tài sản tại căn cứ trên – Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm qua (8/8).  

Căn cứ không quân Hmeymim của
Căn cứ không quân Hmeymim của

“4 quả rocket được bắn từ một bệ phóng về phía căn cứ của Nga. Vào lúc 16:03 (giờ Nga), chúng đã nổ tại một cộng đồng không có người sinh sống cách căn cứ không quân Hmeimim 2km về phía đông bắc. Theo các cơ quan an ninh Syria, 2 người dân địa phương bị chết trong vụ việc trên, trong khi đó 4 người khác bị thương. Không có tổn thất tại căn cứ của Nga và cũng không có ai bị thương ở đây” – Bộ Quốc phòng Nga nói.

Bộ Quốc phòng Nga giải thích rằng căn cứ không quân trên đã bị tấn công từ khu vực gần với khu định cư Kabana (tỉnh Latakia), đồng thời nhấn mạnh “Hmeimim vẫn hoạt động bình thường”.

Trước đó, ngày 5/8, căn cứ Hmeimim cũng bị phiến quân tấn công bằng 3 rocket. 4 người tại khu vực không quân gần đó đã bị thương nhưng căn cứ trên không bị ảnh hưởng.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...