Belarus sẵn sàng cung cấp hệ thống phòng không hiện đại cho Iraq

GD&TĐ -  Mới đây, Belarus và Iraq đã đạt được thỏa thuận về một số vấn đề liên quan đến sự hợp tác của hai quốc gia, trong đó vấn đề quân sự được đặc biệt quan tâm trong bối cảnh các cuộc tấn công vào lãnh thổ Iraq đang ngày một gia tăng.

Hệ thống phòng không S-125-2TM “Pechora-2TM” đang hoạt động hiệu quả tại Belarus.
Hệ thống phòng không S-125-2TM “Pechora-2TM” đang hoạt động hiệu quả tại Belarus.

Theo ghi nhận của quân đội Mỹ, gần đây Israel đã đẩy mạnh các cuộc tấn công vào lãnh thổ Iraq, do đó, Iraq rất quan tâm tới các hệ thống phòng không hiện đại của Belarus.

Về phía mình, Belarus cũng cho thấy sự sẵn sàng cung cấp các hệ thống phòng không có khả năng chống lại máy bay không người lái và máy bay chiến đấu tàng hình của Israel cho Iraq.

Một tờ báo của Belarus cho biết, hai quốc gia đã thảo luận về triển vọng hợp tác song phương. Tiềm năng phát triển hợp tác kinh tế - thương mại được đặc biệt lưu ý.

Ông Vladimir Makei, một chính trị gia người Belarus nhấn mạnh, Belarus sẵn sàng tham gia các chương trình của nhà nước Iraq trong việc xây dựng lại nền kinh tế, cơ sở hạ tầng, cũng như cung cấp máy móc, thiết bị và công nghệ cho các mục đích này.

Cần làm rõ rằng tại Belarus, các hệ thống phòng không của Liên Xô đang hoạt động rất tốt, tầm bắn của các hệ thống này được mở rộng giúp tăng đáng kể hiệu quả chiến đấu. Cụ thể, có thể kể đến hệ thống phòng không S-125-2TM “Pechora-2TM” với tầm bắn 35-40 km. Nó có thể trở thành vũ khí hiệu quả để bảo vệ không phận Iraq.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.