Anh tự tin về sức mạnh vũ khí siêu thanh của NATO

GD&TĐ - Bộ Tư lệnh Không quân Anh đe dọa sẽ tấn công đối thủ bằng hàng ngàn tên lửa siêu thanh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phó Nguyên soái của Không quân Hoàng gia Anh Simon Rochelle, mới đây, đã tuyên bố rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương có ý định sử dụng các vũ khí siêu thanh để chống lại các đối thủ chính của mình.

Theo ông Rochelle, tác động của hàng ngàn tên lửa siêu thanh có thể “nghiền nát” bất kỳ kẻ thù nào.

Ông Simon Rochelle cho biết, đến năm 2030, hơn 80% máy bay chiến đấu của NATO sẽ là máy bay thế hệ thứ 4. Khi tất cả những máy bay này đồng loạt phóng ra các tên lửa với tốc độ 5 mach thì hậu quả sẽ thật sự khủng khiếp.

Các chuyên gia cho rằng Phó Nguyên soái Rochelle đã quá tự tin khi đưa ra giả thiết này bởi NATO hiện vẫn chưa có vũ khí siêu thanh, quá trình phát triển có thể mất từ 7 đến 10 năm. Hơn nữa, ngay cả khi các tên lửa siêu thanh xuất hiện sớm trong kho vũ khí của NATO thì theo dự đoán của các chuyên gia, phạm vi phá hủy mục tiêu của chúng sẽ chỉ là khoảng 400 km, chưa đủ lớn để tạo ra sự khác biệt.

Trong khi Anh đang nhắc đến các tên lửa siêu thanh không tồn tại thì Nga từ lâu đã được trang bị hệ thống phòng không và tên lửa có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 400 km với tốc độ vượt quá 5 mach. Ở khoảng cách như vậy, các máy bay chiến đấu của NATO có thể dễ dàng bị tiêu diệt trước khi chúng kịp phóng ra các tên lửa, các chuyên gia nhấn mạnh.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.