Thầy hiệu trưởng nén đau thương để chủ trì lễ khai giảng

GD&TĐ - Đó là trường hợp hy hữu xảy ra đối với gia đình thầy Hồ Tấn Đức, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh).

Hiệu trưởng Hồ Tấn Đức (thứ 3 từ phải qua) nhận bằng khen tại Lễ khai giảng kỷ niệm 30 năm thành lập trường
Hiệu trưởng Hồ Tấn Đức (thứ 3 từ phải qua) nhận bằng khen tại Lễ khai giảng kỷ niệm 30 năm thành lập trường

Buổi chiều ngày 3/9/2018, thầy Hiệu trưởng Hồ Tấn Đức họp với các thành viên chủ chốt của nhà trường, kiểm tra lần cuối công tác chuẩn bị Lễ khai giảng năm học 2018- 2019. Trước đó, Sở GD&ĐT Tây Ninh đã cho phép Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi tổ chức khai giảng sớm vào ngày 4/9/2018.

Bất ngờ sau khi nghe điện thoại của gia đình, thầy Đức chợt rưng rưng nghẹn ngào và xin phép: “Tôi phải về nhà gấp, ông cụ thân sinh vừa mất vì tai nạn giao thông”…

Biết thông tin này, các giáo viên trong trường tỏ ra lo lắng, vì Lễ khai giảng sáng 4/9 cũng là ngày kỷ niệm 30 năm thành lập trường, sẽ có các đại biểu khách quý, cựu giáo viên, cựu học sinh, cùng gần 1.000 thầy- trò nhà trường tham dự. Hiệu trưởng Hồ Tấn Đức sẽ xử lý thế nào đây?

Sáng sớm ngày 4/9, thầy Tấn Đức đã có mặt ở trường và sẵn sàng cho buổi tổ lễ khai giảng, kỷ niệm thành lập trường dẫu cả đêm không ngủ vì nỗi đau tận cùng mất cha.

Khoảng 7 giờ 30, Lễ khai giảng bắt đầu với chương trình văn nghệ đặc biệt của học sinh nhà trường. Trước đó, thầy Hồ Tấn Đức đã cố nén nỗi đau, ráng nở nụ cười chân tình, bắt tay tiếp đón tất cả các vị khách quý.

Đến dự Lễ khai giảng có ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh; bà Mai Thị Lệ- Giám đốc Sở GD&ĐT; lãnh đạo huyện Gò Dầu, lãnh đạo các xã lân cận trường, lãnh đạo 31 trường THPT trong tỉnh, gần 60 cựu giáo viên, cựu học sinh, cùng nhiều cựu quan chức và ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

Buổi lễ khai giảng và kỷ niệm 30 năm thành lập trường được diễn ra thành công tốt đẹp. Vừa xong việc ở trường, thầy lại trở về nhà để lo chuyện tang lễ cho cha của mình.

Thầy Đức cho hay cha của thầy bị tai nạn giao thông khi đi thăm khu vườn của gia đình. Công an huyện Dương Minh Châu đã bắt tạm giam tài xế xe tải gây tai nạn. 

Khi chúng tôi đặt câu hỏi: “Vì sao tôi vẫn đủ sức đến trường lo khai giảng, trong hoàn cảnh tang gia vô cùng bối rối?”. Nói thiệt, nếu tôi không dự ngày kỷ niệm đặc biệt của trường tôi, thì chắc mọi người cũng có thể thông cảm được. Nhưng trách nhiệm người đứng đầu trường, tôi lo dữ lắm. Trong nỗi niềm riêng dù đau xót đến mấy, thì khi sự nghiệp chung đang rất cần có mình, tôi nghĩ ai cũng sẽ suy nghĩ và hành động như tôi thôi…”.

Được biết, năm học vừa qua, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi có 99,8% học sinh xếp loại học lực từ trung bình trở lên; 99,4% học sinh đạt hạnh kiểm khá và tốt; 100% học sinh (278/278 em) đỗ tốt nghiệp THPT; 83 học sinh trúng tuyển đại học nguyện vọng 1 (xét điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia)…

Tiền thân của trường là Trường Phổ thông cấp 2-3 Bàu Đồn. Ngày 30/5/1988, Trường phổ thông cấp 2- 3 Nguyễn Văn Trỗi chính thức thành lập theo Quyết định số 351/QĐ của Bộ Giáo dục. Năm 2002, Trường chính thức đổi tên thành Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi. 30 năm qua, nhà trường đã vượt qua muôn vàn khó khăn, để có 4.421 học sinh tốt nghiệp THPT, hơn 980 học sinh thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng…

Tại buổi Lễ, tập thể nhà trường cùng 8 cá nhân xuất sắc được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, cùng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh.  Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh tặng Giấy khen cho 12 cá nhân nhà trường. Dịp này, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi khen thưởng 59 học sinh đậu đại học đợt 1 năm 2018. Hơn 70 suất học bổng (trị giá khoảng 100 triệu đồng), đã được Chi hội Khuyến học Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi và Quỹ học bổng xã Bàu Đồn tặng cho các học sinh, cựu học sinh nghèo học tốt.

Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi vinh dự được Chính phủ tặng cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017”.  Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng nhà trường 2 cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2015- 2016 và cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2016- 2017”. Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi được công nhận “Trường đạt chuẩn quốc gia” năm 2017…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.